Hành trang lữ khách

Rực rỡ mùa hoa Điệp vàng trên phố - Sài Gòn

Cập nhật: 22/03/2011 09:53:57
Số lần đọc: 9515
Ở Sài Gòn - thành phố phương Nam quanh năm nắng vàng cũng có một loài hoa mang trong mình vẻ đẹp của phố, của nắng của con người miền Nam hiền hòa, phóng khoáng đó là hoa Điệp vàng.

Cứ mỗi khi tháng 3 tới những con đường, những sân trường lại rực vàng trong sắc hoa Điệp nở thắm. Không quá đẹp để được trưng trong nhà, không quá lãng mạn để những người đang yêu hái tặng nhau. Nhưng mùa hoa Điệp đến lại gợi cho mỗi người một nỗi niềm riêng sâu lắng khi bước đi giữa những con đường đầy sắc hoa với những bông vàng nhỏ xinh rơi đầy mặt phố.


Không đâu như ở Sài Gòn hoa Điệp được trồng nhiều đến thế. Trên các con đường lớn, những lối đi, trong công viên hay những sân trường ở đâu ta cũng có thể bắt gặp những “cây hoa vàng” nở đầy dưới nắng tháng 3.

Cũng chẳng ở đâu hoa Điệp đậm màu nắng vàng như thế. Màu vàng chen trên nền trời, chen giữa màu lá xanh, rải đầy những con đường dưới bước chân người qua lại.


Có lẽ vì thế mà sắc Điệp vàng đã gắn liền với biết bao mối tình đẹp tuổi học trò, với những buổi tan trường về đi trên những con đường nhuộm vàng bởi màu hoa ấy. Để khi xa rồi trở lại mỗi người lại mang trong mình nỗi nhớ về những mùa hoa đã xa lúc bắt gặp màu hoa ấy những kỷ niệm ngày xưa lại ùa về.


Những người lần đầu đến Sài Gòn, lần đầu thấy mùa hoa Điệp nở đầy trên phố sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi màu vàng rực rỡ của những chùm hoa đang khoe mình dưới nắng.

Nguồn: website afamily

Cùng chuyên mục