Hành trang lữ khách

Thưởng thức món chay tại nhà hàng Thiền Tâm, Thừa Thiên Huế

Cập nhật: 07/04/2011 10:10:46
Số lần đọc: 3521
Tọa lạc tại số 110A Lê Ngô Cát, TP Huế, nhà hàng chay Thiền Tâm chính là tâm huyết của cặp vợ chồng họa sĩ Lê Thanh Phong và Hoàng Thị Huệ. Sinh hoạt phật tử ngay từ nhỏ, lớn lên, Hoàng Thị Huệ đã ấp ủ mở một quán chay với phong cảnh hữu tình. Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Mỹ thuật Huế, chị kết hôn với họa sĩ Hoàng Thanh Phong và tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ này.

Năm 2007, hai vợ chồng chị quyết định mua mảnh đất rộng 1.500m2 ở đường Lê Ngô Cát và lên kế hoạch mở nhà hàng tại đây. Tháng 2/2011, nhà hàng chay Thiền Tâm chính thức khai trương.

Từ xa, khách sẽ dễ dàng nhận ra nhà hàng với hai khóm tre ngà và ngôi nhà rường cổ kính, mang nét đẹp đặc trưng của Huế. Được tạo ra từ 2010 viên gạch lưu ly mà không hề dùng đến xi măng cốt thép, chiếc cổng Vạn Quan sẽ làm khách bất ngờ trước vẻ đẹp duyên dáng và độc đáo. Qua chiếc cầu sỏi đá lãng mạn, khách sẽ bước vào ngôi nhà rường được làm từ ngói miền Bắc, gỗ miền Trung và gạch miền Nam, thể hiện sự gắn bó của ba miền. Những bộ ghế bằng tre đơn giản, mộc mạc cũng sẽ mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thư thái và dễ chịu.
Đến với nhà hàng chay Thiền Tâm, quí khách sẽ được thưởng thức các món ăn chay cung đình và dân dã xứ Huế, từ các loại bánh bèo, nậm, lọc… cho đến các món nem công, chả phượng… Sau khi thưởng thức các món ăn, nếu là người yêu nghệ thuật, quí khách có thể dừng chân tại Galery Gakka, ngay bên cạnh nhà hàng để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của các họa sĩ Huế. Đây cũng là một ý tưởng độc đáo của gia chủ Phong - Huệ.
Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục