Ðầu tư Du lịch

Đà Nẵng sẽ có thêm một tuyến cáp treo 02 dây kỷ lục và nhiều khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp trên đỉnh Bà Nà

Cập nhật: 29/04/2011 09:50:05
Số lần đọc: 6835
Bên cạnh tuyến cáp treo 1 dây đạt 2 kỷ lục thế giới, TP Đà Nẵng sẽ có thêm một tuyến cáp treo 2 dây với chiều dài kỷ lục hơn 5,8km.
Từ tháng 3/2009, Bà Nà Hills đã đưa vào khai thác tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ được công nhận đạt hai kỷ lục thế giới: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới: 5.042,62m và độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới: 1.291,81m. 

Để đáp ứng nhu cầu tham quan và nghỉ dưỡng tại Bà Nà ngày càng tăng cao, UBND thành phố Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương cho phép Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà (Bà Nà Hills) xây dựng thêm tuyến cáp treo mới ở Khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà - Suối Mơ. Theo đó, tuyến cáp treo mới sẽ chạy song song và cách tuyến cáp hiện có khoảng 250m với chiều dài hơn 5,8km, trang bị cabin lớn có sức chở 10 khách/cabin, công suất 1.500 – 1.600 khách/giờ. So với hai tuyến cáp hiện có thì tuyến cáp mới là loại cáp treo hai dây, sẽ đưa khách đi thẳng từ chân núi lên đỉnh Bà Nà mà không phải qua chặng trung chuyển ở đồi Vọng Nguyệt. Với tổng vốn khoảng 30 triệu euro dự kiến tuyến cáp treo này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý I/2013. Cũng trong khoảng thời gian này, Bà Nà Hills sẽ đưa vào khai thác giai đoạn 1 tái hiện khu làng Pháp cổ (French Village) rộng 5ha với tổng vốn đầu tư khoảng 80 triệu USD. Bà Nà từng được biết đến như “kinh đô nghỉ dưỡng mùa hè” của người Pháp ở Trung Kỳ với 240 ngôi biệt thự Pháp cổ có từ thế kỷ 19. 

Gần đây nhất dự kiến cuối tháng 5/2011, Bà Nà Hills sẽ khai trương khu vui chơi giải trí trong nhà Banahills Fantasy Park lớn và hiện đại với vốn đầu tư 300 tỉ đồng, có thể đón cùng lúc 1.000 khách đến với Bà Nà Hills. 

Hy vọng với những đổi thay trong thời gian tới, Bà Nà Hills sẽ ngày càng được nhiều người biết đến và là điểm đến hấp dẫn tạo thêm nhiều chuỗi sản phẩm mới để tăng sức hút cho khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà - Suối Mơ nói riêng và Đà Nẵng nói chung.
Nguồn: Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT