Hoạt động của ngành

Khách du lịch đến Nghệ An tiếp tục tăng

Cập nhật: 01/07/2011 08:35:17
Số lần đọc: 3681
Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An: 6 tháng đầu năm 2011, toàn tỉnh đã đón và phục vụ 2,37 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,39 triệu lượt khách lưu trú, gần 58.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ các dịch vụ du lịch ước đạt trên 573 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2010, trong đó doanh thu khách quốc tế ước đạt 9,6 triệu USD.

Tháng 5 và tháng 6, tình hình thời tiết thuận lợi cho các hoạt động du lịch, nhất là du lịch nghỉ dưỡng biển. Lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng kéo theo công suất buồng phòng ở khách sạn cũng tăng đáng kể. Hiện nay, công suất buồng phòng khách sạn ở thị xã Cửa Lò và thành phố Vinh đạt 80%, nhất là những khách sạn 3-4 sao đạt 95-100% vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Lượng khách đến Nghệ An tăng cao là do tỉnh này đã tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, kết hợp thực hiện các giải pháp kích cầu thông qua các tour du lịch khuyến mãi, dịch vụ khuyến mãi, chương trình giảm giá. Nhiều hoạt động du lịch, văn hóa, văn nghệ, triển lãm được tổ chức quy mô, chất lượng đã hút lượng khách lớn đến Nghệ An. Bên cạnh đó, các biện pháp kích cầu du lịch, xúc tiến quảng bá du lịch, chú trọng chất lượng và đa dạng hóa các loại hình du lịch, khai thác các loại hình dịch vụ du lịch như mô hình du lịch kết hợp với làng nghề truyền thống, du lịch sinh thái, du lịch biển, du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng đã và đang triển khai trên địa bàn tỉnh, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Hiện, tỉnh Nghệ An tiếp tục kêu gọi đầu tư vào một số dự án trọng điểm để phát triển du lịch sinh thái miền Tây Nghệ An kết hợp với phát triển du lịch cộng đồng.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục