Hoạt động của ngành

Kiên Giang: Hội thảo liên kết phát triển du lịch

Cập nhật: 04/07/2011 08:03:51
Số lần đọc: 3430
Ngày 29/6, tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), Sở VH,TT&DL tỉnh Kiên Giang đã tổ chức Hội thảo “Liên kết phát triển du lịch”. Nhiều đại biểu đại diện các ban, ngành, địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã về dự.
Tại Hội thảo, các đại biểu thống nhất đánh giá tiềm năng du lịch giữa ĐBSCL và Campuchia là rất phong phú. Việc đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch hai chiều ĐBSCL và Campuchia còn thúc đẩy cân bằng lượng du khách qua lại giữa hai bên. Hiện nay, doanh nghiệp du lịch ĐBSCL đã tổ chức rất nhiều tour đưa khách đến tham quan du lịch tại Vương quốc Campuchia, nhưng ngược lại, lượng khách quốc tế đến Campuchia và du khách người Campuchia đến ĐBSCL tham quan du lịch chưa nhiều.

Ông Nguyễn Văn Phát - Phó giám đốc Sở VH,TT&DL Kiên Giang  cho biết: Việc tổ chức Hội thảo nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động ngành du lịch trong khu vực ĐBSCL và Hiệp hội Du lịch Campuchia (CATA) xúc tiến liên doanh, liên kết.

Cũng tại Hội thảo, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch ĐBSCL đã ký kết bản ghi nhớ với các hãng du lịch thuộc hiệp hội Du lịch Campuchia tổ chức những tour du lịch qua hai nước.

Được biết, hiện tỉnh Kiên Giang và tỉnh Kép (Campuchia) đang đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị cho việc mở tour du lịch biển đưa du khách quốc tế và người Campuchia từ tỉnh Kép sang thị xã Hà Tiên và huyện đảo Phú Quốc./.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục