Non nước Việt Nam

Khai hội văn hóa du lịch Dinh Thầy Thím năm 2011

Cập nhật: 12/10/2011 09:27:47
Số lần đọc: 2028
Tối 10/10/2011, Lễ hội văn hoá - du lịch dinh Thầy Thím 2011 có chủ đề “Mùa Lễ hội trăng thu xứ biển” đã chính thức khai diễn tại Dinh Thầy Thím, xã Tân Tiến, thị xã La Gi (Bình Thuận) với Lễ dâng hương tưởng nhớ công đức Thầy Thím và chương trình đọc kim sách về đức độ giúp dân của Thầy Thím.
Theo truyền thống Lệ Tế thu và với mục đích vừa bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, vừa quảng bá hình ảnh hấp dẫn vùng đất La Gi đến với du khách, Lễ hội văn hóa du lịch Dinh Thầy Thím 2011 bao gồm nhiều phần lễ tâm linh truyền thống và những phần hội sôi nổi, phong phú mang đậm bản sắc văn hóa dân gian miền biển. Được xem là một lễ hội truyền thống phục vụ phát triển du lịch của tỉnh Bình Thuận, Lễ hội Dinh Thầy Thím không chỉ thu hút hàng trăm ngàn khách hành hương đến viếng và dâng hương Thầy Thím mà còn là dịp khách du lịch đến với thị xã La Gi thưởng lãm bản sắc văn hóa dân gian miền biển.

Diễn ra liên tục từ ngày 10-12/10/2011 (nhằm 14-16/9 Âm lịch) Lễ hội còn có các nghi thức như Lễ Nghinh Thần, Lễ Nhập điện an vị, Cúng Ngọ chay, Lễ Phát lộc, Lễ Thỉnh sanh, Giỗ Tiền hiền, Cúng Binh gia. Riêng phần hội sẽ có nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn được tổ chức tại các thắng cảnh, điểm tham quan du lịch như Ngãnh Tam Tân, Đồi Dương, Cam Bình như diễu hành xe hoa, biểu diễn Lân – Sư – Rồng, biểu diễn võ cổ truyền, hát chèo Bã trạo, thi trưng bày sự tích Thầy Thím, thi làm bánh, chạy bộ gánh cá, đan lưới, đi cà kheo, khiêng thúng ra khơi, việt dã, bóng chuyền bãi biển, kéo co. Ngoài ra, còn có các trò chơi dân gian và điểm khám và nhận thuốc Đông y từ thiện.

Thông tin từ Ban tổ chức, trong 5 ngày qua đã có hơn 200.000 lượt du khách đến viếng, dâng hương và tham gia các hoạt động của Lễ hội Dinh Thầy Thím năm 2011.

Nguồn: Bình Thuận

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT