Non nước Việt Nam

Sẽ tổ chức Festival rừng đầu tiên vào năm 2013

Cập nhật: 26/10/2011 14:42:22
Số lần đọc: 1801
Tỉnh Đồng Nai đang tiến hành chuẩn bị và làm các công việc cần thiết để tổ chức chương trình Festival rừng vào năm 2013 tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai. Đây là lần đầu tiên một Festival rừng được tổ chức tại Việt Nam.
 
Bà Võ Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đồng Nai, cho biết Trung tâm đã gửi kịch bản tổ chức Festival rừng tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và kịch bản này đã được Bộ chấp thuận.

Thời gian tới, Ủy ban Nhân dân tỉnh sẽ tổ chức hội thảo để lấy ý kiến đóng góp về Festival này. Dự kiến, hội thảo sẽ có sự góp mặt của các chuyên gia, các địa phương sống trong khu vực rừng Quốc gia Cát Tiên cùng các Tổ chức phi Chính phủ.

Festival rừng năm 2013 sẽ diễn ra từ 3-4 ngày, chủ đề xoay quanh khái niệm bảo vệ rừng, bảo vệ các nguồn lợi từ rừng với điểm nhấn là các hoạt động vượt núi, cắm trại, thi đấu thể thao.

Festival cũng sẽ tái hiện đầy đủ cuộc sống, sinh hoạt cổ xưa của các dân tộc anh em sống trong vùng rừng Quốc gia.

Có ba địa điểm tổ chức Festival, trong đó hai địa điểm ở Khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai, địa điểm còn lại tại rừng Sác (huyện Nhơn Trạch).

Sắp tới tỉnh Đồng Nai sẽ trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch văn bản kiến nghị tổ chức định kỳ Festival rừng hai năm một lần./.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT