Hành trang lữ khách

Khu phố ẩm thực Xuân Hòa (Tuyên Quang): Điểm đến không thể bỏ qua

Cập nhật: 10/02/2012 15:03:14
Số lần đọc: 2402
Khu ẩm thực Xuân Hòa, phường Minh Xuân (TP.Tuyên Quang) có 17 nhà hàng của 16 hộ gia đình tham gia kinh doanh. Các nhà hàng đều được xây dựng theo phong cách truyền thống mái lợp lá cọ, vách bằng phên tre, nứa thoáng mát, bài trí cùng với những các chậu cây cảnh được tạo dáng công phu... Mỗi nhà hàng đều có trên dưới 40 món ăn khác nhau, trong đó có nhiều món ăn truyền thống của người Việt Nam và các món đặc sản của địa phương.

Nổi bật trong các món ăn tại phố ẩm thực Xuân Hòa là sự đa dạng và phong phú của các món lẩu như lẩu gà, lẩu thập cẩm, lẩu hải sản. Đến nhà hàng, nhất là vào đúng “giờ cơm”, nhìn thấy khói bay nghi ngút từ những nồi lẩu là đủ biết lẩu ở đây được ưa thích như thế nào. Tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích riêng mà mỗi thực khách có thể chọn những loại lẩu khác nhau: Lẩu gà đen, lẩu gà ta, lẩu hải sản, lẩu bò, lẩu thập cẩm cùng phở, mì tôm hoặc bún cho nồi lẩu riêng của mình.

Cá, tôm, mực và ngao là thành phần dành cho lẩu hải sản. Còn nếu thực khách muốn thử mỗi loại một ít thì lẩu thập cẩm gồm có thịt bò, thịt gà, các loại hải sản và rau là lựa chọn rất phù hợp. Mỗi loại lẩu ở đây có một loại nước dùng với hương vị riêng, không thể trộn lẫn với nhau và với bất cứ nơi nào khác. Đầy đặn nhưng không lãng phí là tiêu chí phục vụ thực khách. Thêm một ly rượu bên cạnh nồi lẩu nhỏ nóng rực, trong tiếng nhạc du dương, khách hàng sẽ thấy lòng mình ấm lại và thư thái.

Đến với phố ẩm thực, du khách còn được thưởng thức món ăn của đồng bào dân tộc như thắng cố ngựa, măng, mắm cá ruộng, các món ăn từ cá... Từ măng nứa, măng tre, măng mai có thể chế biến thành nhiều món: Măng khô xào, măng cuốn, măng nhồi thịt, măng đắng luộc chấm mẻ... món nào cũng có hương vị riêng, đậm đà, khó quên. Măng còn để ngâm chua, xào cùng thịt trâu khô, một món ăn rất đặc biệt của đồng bào dân tộc vùng núi cao. Ngắm cảnh thành phố Tuyên Quang soi bóng bên dòng sông Lô, khách du lịch còn được thưởng thức món cá chiên, loài quý hiếm. Cá chiên được chế biến thành nhiều những món hấp dẫn như: Cá chiên nấu canh chuối mẻ, cá chiên xào sả ớt, cá chiên sốt…

Cho dù có không ít nhà hàng sang trọng mọc lên trên địa bàn thành phố Tuyên Quang nhưng khu phố ẩm thực Xuân Hòa vẫn tìm được chỗ đứng vững chắc trong lòng thực khách bởi các món ăn hấp dẫn, giá cả phải chăng và cung cách phục vụ tận tình.


Sự phong phú, hấp dẫn của các món ăn cùng với cảnh đẹp thơ mộng của dòng sông Lô, khu phố ẩm thực Xuân Hòa đang là điểm đến của các thực khách.

Nguồn: website báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục