Hành trang lữ khách

Công ty du lịch Thể Hệ Trẻ tổ chức tour khám phá vòng cung Tây Bắc

Cập nhật: 06/02/2012 10:07:24
Số lần đọc: 2369
Khai trương tour mới, vào ngày 22/2/2012, Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ sẽ tổ chức chuyến đầu tiên thăm thú vòng cung Tây Bắc 7 ngày - 6 đêm với giá tour 7.877.000đ/khách (chưa bao gồm chi phí vé máy bay).

Đây là tour rất khác những tuyến đi từ Đông qua Tây - Bắc mà nhiều tour lữ hành đã khai thác, bởi lẽ nó bắt đầu từ tỉnh Yên Bái. Từ đây, hành trình qua đèo Khau Phạ, một trong “tứ đại đỉnh đèo” có chiều dài và mức độ hiểm trở nhất nước ta để đến Mù Cang Chải, xứ sở của những nương ruộng bậc thang uốn lượn, gối lên nhau tầng tầng, lớp lớp trên sườn núi rộng đến 7.000 ha.

 Cung đường Tây Bắc cứ lúc xuống, lúc lên, đưa du khách đến cao nguyên Sapa - một địa danh không còn xa lạ đối với những ai ưa thích du lịch khám phá. Thế nhưng Sapa mỗi mùa một vẻ, đặc biệt vào tháng hai, thời tiết ấm dần, du khách có nhiều cơ hội ngắm những đám mây sà xuống bay lững lờ trên phố núi Sapa và từng đám hoa đỗ quyên nở rộ trên đường đèo Hoàng Liên Sơn.

 

Du khách còn ấn tượng với Pu Sam Cáp - một dãy núi hùng vĩ, những cánh rừng xanh mát trải dài, những dòng sông, con suối ngày đêm róc rách, rì rầm tuôn chảy của tỉnh Lai Châu. Và qua  hàng triệu năm kiến tạo, vận động, dãy núi đã hình thành nên những hang động kỳ thú mà không phải nơi nào cũng có. Hang động Pu Sam Cáp nổi lên như một thắng cảnh bậc nhất của Lai Châu. Khi đến động Thiên Môn với vòm cửa lớn, nhìn vào trong hun hút và mỗi bước đi vào khoảng tối huyền ảo, du khách như cảm nhận được hơi mát lạnh từ đá, nghe lời thì thầm của gió…

 

Nhưng bạn không thể mãi tận hưởng sự kỳ diệu của tạo hóa vì phía trước còn là chợ phiên Sìn Hồ mời gọi. Những bản người Dao, H’mông sống quanh thị trấn Sìn Hồ khá thưa thớt. Mỗi tuần, vào ngày thứ bảy, dân bản địa mang gia súc, nông sản, cây thuốc xuống chợ họp phiên. Qua sáng chủ nhật, chợ đông vui hơn bởi sự góp mặt của người H’mông, Hà Nhì vùng Chăn Lưa, làng Mô hay người Lự, Dao ở Phăng Xô Lin, người H’mông Hoa, Phú Lá tận xã Pu Sam Cáp cách Sìn Hồ một ngày đường. Tất cả tạo nên buổi chợ phiên xôn xao, tràn ngập hoa văn thổ cẩm muôn màu.

 

Rời Sìn Hồ, chạy trên con lộ 12 mới mở thay cho con đường cũ bên dưới đã ngập dưới dòng Nậm Na trong xanh kia, du khách dừng chân nơi hợp lưu của dòng chảy Nậm Na, Nậm Lay đổ vào sông Đà trước khi đổ vào lòng hồ thủy điện Sơn La. Con lộ lại một lần nữa uốn lượn trên đèo Ma Thị Hồ, bên những bản làng dân tộc H’Mông Đỏ, để rồi vào đèo Cò Chạy trước cửa ngõ lòng chảo Mường Thanh, châu Điện Biên, nay đang vươn mình nên một thành phố trẻ bên dòng Nậm Rốm, trên nền khu căn cứ quân sự của thực dân Pháp năm xưa.

 

Đây cũng là nơi du khách đi thăm những di tích lịch sử của chiến dịch Điện Biên Phủ vẫn còn sống mãi theo thời gian...

Nguồn: website báo Phụ Nữ

Cùng chuyên mục