Hành trang lữ khách

Những điểm đến thú vị cho việc xuất hành đầu năm

Cập nhật: 03/02/2012 15:51:06
Số lần đọc: 2420
Năm nay, thời gian nghỉ Tết dài là cơ hội để bạn và gia đình thư giãn quây quần bên nhau. Một vài gợi ý điểm đến để bạn tham khảo, những điểm đến này tuy quen thuộc, nhưng việc xuất hành đầu năm sẽ mang lại cho bạn những cảm giác lạ.

Lên miền Tây Bắc 

 

Du khách đến Sa Pa mùa này sẽ có dịp chiêm ngưỡng rừng đào chạy dài hàng cây số, sắc hoa tươi thắm như tấm thảm hồng đón khách du xuân. Mùa xuân ở Sa Pa là mùa sinh sôi, nảy nở của các loài hoa phong lan, lay ơn, păng-xê, tường vi, thược dược… bên cạnh đào, mận, hồng, mơ. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa với địa hình đồi núi, màu xanh của rừng như bức tranh hài hòa tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng.

Bạn có thể đến Tây Bắc. Địa hình của vùng này vô cùng hiểm trở với nhiều dãy núi cao sừng sững cùng những con đèo dài, khúc khuỷu, các đường mòn ẩn hiện trong màu xanh... Vào thời điểm Tết, nơi đây càng rực rỡ với hình ảnh các cô gái vùng cao xúng xính trong váy áo truyền thống, trao tặng du khách những nụ cười trong veo và những trò chơi đậm nét dân tộc.

 

Mùa xuân còn là mùa của lễ hội, của giỗ vọng, lễ chùa; là mùa của các ông đồ xưa - nay viết thư pháp bên tường Văn Miếu, quanh các đình chùa Hà Nội. Du xuân Hà Nội, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng một thủ đô cổ kính, trầm tư và duyên dáng với những vẻ đẹp riêng làm mê đắm hồn người.

 

Khám phá “hồ trên núi” tại Philippines

 

Thay đổi không khí ở đất nước không có Tết giống mình cũng là nét thú vị để bạn có cơ hội giảm stress. Bạn có thể chọn Philippines, vừa quen bởi là nơi du lịch biển thân thuộc, nhưng vừa lạ là bạn có thể tham gia vào những dịch vụ mạo hiểm chỉ có ở đây. Đó là khi bạn tham quan Pagsanjan nằm cách thủ đô Manila 95km. Tại đây, bạn và những người chèo thuyền cùng phiêu lưu với chiếc thuyền độc mộc ngược dòng suối để đến với thác nước Pagsanjan khi vượt qua những quãng đá ngầm hay những khúc quanh chảy xiết. 

 

Bạn còn tham quan cao nguyên Tagaytay, nơi có nhà thờ Thánh Joseph 200 tuổi, có cây đàn Organ Las Pina nổi tiếng làm từ chất liệu tre, gỗ và kim loại tạo nên những âm thanh du dương độc nhất vô nhị. Tham quan núi lửa Taal với cấu trúc độc đáo “hồ trên núi, núi trong hồ” .

Dự lễ hội Canberra ở Úc

 

Dự lễ hội Canberra ở Úc

Khi mùa xuân rực rỡ sắc màu ở các nước khu vực Bắc bán cầu thì tại Canberra, thủ đô của nước Úc lại tràn ngập nắng, lá vàng, lá đỏ rơi đầy những lối đi, trong công viên, trên đường phố. Là thủ đô nên các lễ hội diễn ra quanh năm tại đây. Ngày hội diễn ra vào trung tuần tháng Ba hàng năm thu hút nhiều khách du lịch và người dân tham gia, chiêm ngưỡng khinh khí cầu đủ loại hình dáng: ngôi nhà, chim bói cá, ếch khổng lồ… Bạn sẽ có dịp ngắm nhìn thủ đô Canberra từ trên cao khi bay trên các khinh khí cầu, lướt qua tòa nhà Quốc hội, phòng trưng bày, bảo tàng, đài tưởng niệm chiến tranh. Tuyệt hơn nữa khi trôi qua khoảng rộng lung linh của hồ Burley Griffin và ngắm nhìn công viên thành phố tràn ngập sắc thu…

 

Nước Úc còn là nơi mà du khách có thể thấy bầy kangaroo nhảy nhót trước đầu xe trong bóng đêm thành phố, ngắm những chú gấu Koala bé xíu, những đàn cừu, đàn bò sữa thong thả gặm cỏ trên thảo nguyên…

 

 

Vãn cảnh chùa xứ Phù Tang

 

Vãn cảnh đền chùa ngày xuân là một trong những nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt trong dịp Tết cổ truyền. Hãy hành hương về xứ Phù Tang để chiêm ngưỡng ngôi đền ngàn năm tuổi Asakusa Kannon cổ nhất Tokyo, hay thả hồn trong không gian thanh tịnh, trầm mặc của đền Kiyomizu (đền Thanh Thủy). Tham quan nơi được xem “thị trấn đầu nguồn của những suối nước nóng” hay thiên đường nghỉ dưỡng của người Nhật Bản. Theo quan niệm của người Nhật, nếu được thưởng thức quả trứng luộc trong dòng khoáng nóng của miệng núi lửa Owakudani hơn 3.000 năm tuổi sẽ kéo dài thêm dăm tuổi thọ. Khám phá một Nhật Bản sầm uất, hiện đại bậc nhất thế giới với khu bán hàng điện tử Akihabara tọa lạc ngay giữa thủ đô Tokyo, đoàn tàu Shinkanshen tại Nagoya với vận tốc 320km/giờ nhanh nhất thế giới hay khu vui chơi giải trí Universal Studio Osaka - thế giới thu nhỏ của các công trình điện ảnh Hollywood nổi tiếng, sẽ cho du khách những trải nghiệm chân thật về một nước Nhật luân chuyển không ngừng…

Nguồn: website báo Phụ Nữ

Cùng chuyên mục