Hành trang lữ khách

Du lịch tết: Trong và ngoài nước đều đầy khách

Cập nhật: 18/01/2012 14:56:12
Số lần đọc: 2421
Năm nay, do nghỉ tết kéo dài 9 ngày nên lượng khách đăng ký mua tour du lịch tết trong và ngoài nước tại nhiều công ty du lịch tăng 30% so với năm 2011.

Các tour đều kín chỗ

 

Một trong những điều mang lại thành công cho du lịch tết năm nay chính là việc Chính phủ chủ động thông báo số ngày nghỉ tết sớm hơn những năm trước, tạo tâm lý chủ động chuẩn bị cho cả DN du lịch và khách đặt mua tour. Chính việc lựa chọn, đặt mua tour sớm, du khách đã tiết kiệm được phần nào chi phí trước khi thời gian vé máy bay tăng. Theo đánh giá, có tới 70% lượng khách du lịch nội địa mua được tour tết có giá vé máy bay chưa tăng giá.

 

Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist đã sớm triển khai hơn 150 tour du lịch trong nước hấp dẫn dành cho du khách dịp giáp tết và Tết Nhâm Thìn 2012; phục vụ hơn 12.000 khách khởi hành trên toàn quốc, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2011. Lượng khách Việt kiều chiếm khoảng 31%. điểm đến được khách Việt kiều chọn nhiều nhất là Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Hội An, Phong Nha, Hà Nội, vịnh Hạ Long. Saigontourist cũng phục vụ hơn 8.000 khách đi du lịch nước ngoài, tăng 20% so với năm 2011.

 

Tại Công ty Du lịch Fiditour, lượng khách đăng ký tour trong dịp tết này khoảng 18.000 khách, tăng 24% so với cùng kỳ 2011. Trong đó, có 10.000 khách đi du lịch nội địa và 8.000 khách đi nước ngoài. 

 

Công ty Du lịch Vietravel cho biết, lượng khách đi tour cao điểm là mùng 2 Tết. Chỉ tính riêng tại trụ sở chính, trong ngày mùng 2 Tết có trên 3.500 khách khởi hành. Trong đó, khách khởi hành du lịch trong nước là 1.900 lượt, khách du lịch nước ngoài là 1.600 lượt. Lượng khách Việt Nam đi du lịch Thái Lan trong dịp tết năm nay tăng khá cao, trong hơn 3.000 khách du lịch quốc tế tại Công ty Du lịch Việt, có đến 600 khách đi Thái Lan.

 

Rộn ràng đón khách quốc tế

 

Ngay trong những ngày đầu năm mới Nhâm Thìn, nhiều DN du lịch trong nước cũng rộn ràng đón khách quốc tế đến tham quan, khám phá tết cổ truyền của Việt Nam. Đúng ngày 29 tháng chạp, Saigontourist phục vụ chương trình tham quan vịnh Hạ Long cho hơn 2.000 du khách (quốc tịch châu Âu) và thuyền viên của tàu biển cao cấp Costa Classica. Ngay trong ngày mùng 1 Tết, Saigontourist tiếp tục đón tàu Costa Classica từ Hạ Long cập cảng Đà Nẵng và tàu SuperStar Aquarius (với 1.000 du khách và thuyền viên) đến Việt Nam theo hành trình Đà Nẵng - Huế.

 

Cũng trong ngày mùng 1 Tết, Saigontourist đồng thời đón chuyến tàu đường sông Indochine với hơn 50 khách quốc tịch Pháp, Bỉ đến Việt Nam 5 ngày theo hành trình Châu Đốc - Sa Đéc - Vĩnh Long - Mỹ Tho – TP.Hồ Chí Minh. Theo tuyến đường hàng không, các văn phòng lữ hành Saigontourist trên toàn quốc cũng tưng bừng chào đón hơn 30 đoàn khách quốc tế đa quốc tịch đến Việt Nam đúng dịp tết cổ truyền với các hành trình xuyên Việt, khám phá di sản thế giới khu vực miền Trung và tham quan miền sông nước ĐBSCL.

Nguồn: SGGP

Cùng chuyên mục