Hoạt động của ngành

Châu Thành (Bến Tre): Khai thác tiềm năng du lịch sông nước

Cập nhật: 15/02/2012 14:59:37
Số lần đọc: 1959
Châu Thành là địa phương có hệ thống sông ngòi chằng chịt, được bao bọc bởi 2 con sông lớn là sông Hàm Luông và sông Tiền. Thời gian qua, người dân Châu Thành đã năng động, sáng tạo phát huy thế mạnh và tiềm năng sẵn có tạo ra những điểm du lịch xanh ven sông hay kinh doanh các loại hình du lịch trên sông nước, tạo được nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Đến với du lịch bằng đường sông tại Châu Thành, du khách như được đắm mình cùng thiên nhiên hữu tình, với cây lành, trái ngọt, khí hậu mát mẻ và tìm hiểu về nét văn hóa của cư dân Nam Bộ. 

Năm qua, huyện Châu Thành  đã thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư phát triển du lịch từ nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước trên các lĩnh vực kinh doanh du lịch như: dịch vụ homestay, hình thành nhiều khu lưu trú, nghỉ dưỡng chất lượng cao. Theo đó, nhiều loại hình dịch vụ được đưa vào khai thác như kinh doanh dịch vụ lữ hành, kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí trên sông nước cũng phát triển mạnh như lướt ván, ca-nô,…

Không thể phủ nhận rằng, việc phát triển du lịch góp phần quan trọng trong giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, đa dạng hóa sản phẩm du lịch từ tiềm năng và thế mạnh của huyện cửa ngõ.

Hiện huyện Châu Thành hiện có 32 cơ sở kinh doanh du lịch sinh thái, tập trung chủ yếu ven sông Tiền và sông Hàm Luông. Nhưng, để thu hút du khách, tạo được dấu ấn riêng của du lịch sông nước tại quê hương Châu Thành, rất cần có sự định hướng của ngành các ngành chức năng.

Ông Nguyễn Văn Minh – Bí thư Huyện ủy Châu Thành cho biết: “Năm 2012, Huyện ủy sẽ lãnh đạo, xúc tiến kêu gọi đầu tư, có thể tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, để kêu gọi các nhà đầu tư về đầu tư trên địa bàn huyện.

Năm 2011 vừa qua, huyện đã có 5 dự án đầu tư về du lịch trên địa bàn, trong đó có 1 dự án đã hợp đồng về đất, mặt bằng gần 2 tỷ đồng, có thể trước 30/4/2012, dự án này sẽ được khởi công. Dự án Mekong Pearl có vốn đầu tư trên 200 tỷ đồng được xây dựng trong 3 năm sẽ đưa vào khai thác. Nếu dự án này hoàn thành, góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện. Đồng thời, tạo bộ mặt hấp dẫn nơi huyện cửa ngõ của tỉnh. 4 dự án còn lại đều được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương, các nhà đầu tư đang xúc tiến dự án.”

Ngành công nghiệp không khói đã, đang và sẽ mang lại nguồn thu nhập ổn định cho bà con huyện Châu Thành. Trong đó, các loại hình dịch vụ sông nước đã, đang và sẽ được huyện Châu Thành khai thác hiệu quả nhằm mang lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách. 

Nguồn: website Bến Tre

Cùng chuyên mục