Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long tạo hiệu quả kích cầu và quảng bá du lịch

Cập nhật: 15/02/2012 15:49:17
Số lần đọc: 1895
Quyết định số 173/QĐ-UBND, ngày 20/01/2012 của UBND tỉnh về việc miễn phí tham quan Vịnh Hạ Long cho du khách và nhân dân trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía du khách cũng như các doanh nghiệp.

Trong dịp này, du khách đến Quảng Ninh đã tăng mạnh so với cùng kỳ và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã có thêm cơ hội để mở rộng hoạt động quảng bá. 

Theo Quyết định của UBND tỉnh,  tất cả du khách tới Hạ Long trong thời gian từ 23/01 đến 05/02 sẽ được miễn phí hoàn toàn vé thắng cảnh. Chương trình này đã được chuẩn bị khá chu đáo khi được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tới du khách, các hãng lữ hành lớn, nhỏ...trong và ngoài tỉnh. Để phục vụ chương trình này, các cơ quan chức năng như: Ban quản lý Vịnh, Cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy, Cảng vụ đường thuỷ nội địa…cũng đã huy động đầy đủ lực lượng cán bộ phục vụ chu đáo, an toàn cho từng chuyến tàu ra khơi, thuyết minh hướng dẫn cho du khách tại các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long... Phối hợp với chương trình này, ngành du lịch cũng tưng bừng tổ chức các hoạt động chúc Tết, biểu diễn văn nghệ truyền thống…chào đón, phục vụ du khách đến tham quan Vịnh dịp đầu năm. Chính vì vậy chương trình đã để lại ấn tượng và thu hút đông đảo du khách tham quan.

 

Theo ghi nhận, ngay những ngày đầu năm mới Nhâm Thìn, Vịnh Hạ Long đã đón tiếp một lượng khách đông đảo. Sáng ngày 23/01 (mùng 1 Tết), ngày đầu của chương trình miễn vé thắng cảnh, Vịnh Hạ Long đã đón hơn 7.000 lượt khách tham quan. Trong 10 ngày tiếp theo, lượng khách tham quan Vịnh liên tục tăng mạnh, trung bình đạt 8.400 lượt/ngày. Có ngày cao điểm, lượng khách đạt trên 10.000 lượt (ngày 25 và 26/01 tức ngày mùng 3 và 4 Tết Nhâm Thìn).

 

Chương trình cũng là yếu tố kích cầu mạnh mẽ cho các doanh nghiệp. Ngay đầu năm, nhiều doanh nghiệp đã rộn ràng đón các đoàn khách trong và ngoài nước tới Hạ Long. Ông Nguyễn Văn Núi, Phó Giám đốc, Công ty Du lịch Thương mại Bài Thơ phấn khởi cho biết: Cùng với chương trình đón Xuân thường niên do Công ty tổ chức, chương trình miễn phí vé tham quan của tỉnh đã tạo hiệu quả kích cầu cao. Những ngày đầu năm, lượng khách chúng tôi đón tăng cao, đặc biệt là khách đi tham quan trong ngày. Đội tàu 10 chiếc chuyên vận chuyển khách tham quan trong ngày của chúng tôi đã hoạt động hết công suất.

 

Chị Đỗ Thị Hiền, Điều hành tour, Du lịch Đất mỏ (TP Hạ Long) cho biết: Chương trình cũng là dịp để chúng tôi đưa ra các hoạt động tri ân, chăm sóc du khách của đơn vị. Nhiều đoàn khách đặc biệt là các đoàn khách lớn tham quan trong ngày cảm thấy rất phấn khởi khi được đón tiếp, vui tết tại Hạ Long và được miễn phí thắng cảnh. Chi phí tham quan giảm, du khách sử dụng nhiều hơn các dịch vụ khác trên tàu.

 

Theo thống kê trong 2 tuần miễn phí tham quan (từ 23/01 tới 05/2), Vịnh Hạ Long đã đón tiếphơn 104 nghìn lượt khách tham quan, tăng từ 20-25% so với cùng kỳ năm 2011. Cùng với đó doanh thu từ du lịch, dịch vụ...của du lịch Quảng Ninh trong tháng 01/2012 đạt 290 tỷ, tăng 15% so với cùng kỳ 2011.

 

Lần đầu tiên áp dụng chương trình miễn phí tham quan Vịnh Hạ Long đã cho thấy nhiều tín hiệu tích cực cho du lịch Quảng Ninh. Ngoài ý nghĩa tri ân du khách, có thể thấy chương trình đã đạt được những hiệu quả về kích cầu, quảng bá hình ảnh vịnh Hạ Long, du lịch Quảng Ninh.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục