Hoạt động của ngành

Cần Thơ: Phát triển Cồn Ấu thành khu đô thị du lịch sinh thái

Cập nhật: 24/03/2014 09:48:35
Số lần đọc: 1790
Ngày 20/3 tại Cần Thơ, Hội đồng thẩm định quy hoạch xây dựng thành phố Cần Thơ đã họp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova để bàn bạc về dự án xây dựng Khu Đô thị Du lịch sinh thái Cồn Ấu.

Mục tiêu của dự án nhằm quy hoạch để phát triển Cồn Ấu trở thành một khu đô thị du lịch sinh thái với hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh theo hướng bảo tồn và phát huy vẻ đẹp vốn có của thiên nhiên, cung cấp cho dân cư trong khu vực những tiện ích công cộng và môi trường sống tốt nhất. Song song đó là nâng cao hiệu quả sử dụng đất cho khu vực này và đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố Cần Thơ. Khu đô thị du lịch sinh thái Cồn Ấu được phát triển theo tiêu chuẩn khu đô thị văn minh hiện đại, đảm bảo mỹ quan đô thị và sự cân bằng bền vững với môi trường.

Toàn bộ khu vực quy hoạch có diện tích 124ha với những công trình chính như: sân golf tiêu chuẩn quốc tế dành cho đối tượng khách cao cấp đến nghỉ dưỡng, khách quốc tế đến Cần Thơ lưu trú và làm việc; khu nghỉ dưỡng; khu công trình công cộng; bến tàu; khu vui chơi giải trí; khu sinh thái cảnh quan…

 

Bà Phan Thị Hồng Ánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ đề nghị: khu du lịch Cồn Ấu xưa nay được xem là lá phổi xanh của thành phố, vì vậy nhà đầu tư cần quan tâm chú trọng đến phân khu, phân vùng phải có những biểu hiện đặc trưng cụ thể tránh tình trạng phá vỡ sinh thái bản địa và cảnh quan ngoại lai, đồng thời phải đề xuất được các mô hình mang tính đặc thù của vùng miền sông nước, phải có những chương trình văn hóa làm điểm nhấn cho thành phố Cần Thơ. Ngoài ra, nhà đầu tư nên mở rộng đối tượng hưởng thụ không chỉ là khách du lịch và các đối tượng có thu nhập cao, mà phải mở rộng để tất cả mọi người dân đều được hưởng thụ những tiện ích của dự án này./.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục