Nhìn ra thế giới

Thanh bình nước Ý

Cập nhật: 08/06/2016 08:56:20
Số lần đọc: 3192
Nếu bạn muốn chọn một địa điểm du lịch hấp dẫn trên thế giới nhằm thỏa mãn chí tang bồng hay để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi thì hãy đến với đất nước Ý xinh đẹp, lôi cuốn.

Dạo một vòng nước Ý xinh đẹp

 

Đến với nước Ý chắc hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên và đắm chìm vào khoảng không gian thiên nhiên vô cùng tráng lệ, những kiến trúc cổ kính đã tồn tại cách đây hàng thế kỷ, những bài ca, những câu chuyện thần thoại, truyền thuyết về những vị anh hùng được lưu truyền qua sách vở… Ngoài ra, du khách còn có thể hòa mình vào những buổi lễ hội độc đáo mang đậm bản sắc dân tộc, thưởng thức nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Du khách cũng sẽ vô cùng hài lòng với người dân sở tại bởi lòng mến khách và sự chân thành niềm nở.

Ý là một quốc gia có nhiều di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Tới đây, bạn có thể đến thăm 14 tòa tháp của San Gimignano bằng đá tượng trưng cho sức mạnh và sự thịnh vượng; Manarola - thành phố tọa lạc trên một vùng núi đá hùng vĩ với nhiều khung cảnh tuyệt đẹp; tháp Pisa; hồ Como; thành phố Positano nằm trên bờ biển Amalfi; Pompeii - thành phố bị lãng quên; Piazza del Campo - quảng trường Trung Cổ vĩ đại nhất châu Âu; nhà thờ Santa Maria del Fiore cũng là hoàng cung La Mã; Colosseum - đài vòng rộng nhất và nổi tiếng nhất trong số các đài vòng của La Mã; Venice - thành phố của nước…

 

Nếu như buổi sáng khi vầng dương chớm những tia nắng đầu tiên, du khách có thể nằm duỗi mình trên những bãi cỏ công viên để tắm nắng, hay thong dong bên hàng quán thưởng thức những món ăn đặc trưng của xứ sở và nhấm nháp ít cà phê cho thêm đậm đà hương vị.

 

Vào ban đêm, khi thành phố lên đèn, cảnh vật càng trở nên lung linh và đẹp hơn. Sẽ không còn cái không khí ồn ào, náo nhiệt đông đúc ban ngày mà thay vào đó là một không gian ngập tràn sự lãng mạn. Bạn có thể thấy dưới ánh đèn đêm từng cặp tình nhân khoác vai nhau hẹn hò, những cụ già thong thả dạo bộ hay những em bé đùa nghịch vô tư… Phải nói rằng, đêm ở Ý vô cùng yên ả và bình dị nhưng vẫn không mất đi cái vẻ khang trang, lịch lãm vốn có.

 

Nơi yên bình và duyên dáng

 

Dạo bước trên những đại lộ rộng lớn với những hàng cây xanh mướt vươn mình trên nền trời xanh thẳm, dõi mắt theo cánh chim bồ câu khẽ đậu, khẽ bay, ngắm nhìn những chú hải âu tung mình dưới nước sẽ tạo cho du khách cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Nếu bạn mang trong mình một chút tò mò muốn khám phá ắt hẳn sẽ không thể bỏ qua những ngóc ngách của các con phố chạy dài, những tòa lâu đài, villa của các vị bá tước, công hầu xưa kia vốn có nhiều bí ẩn hoặc lách mình tham gia vào các khu chợ, khu mua sắm để tìm cho bản thân, cho bạn bè, gia đình một món quà ưa thích, giàu ý nghĩa… Và thật không có gì thú vị bằng nếu bạn bơi thuyền trên dòng sông trong mát đầy thơ mộng để ngắm thành phố.

Nếu không thích nơi phố xá nhộn nhịp du khách có thể tìm về với thiên nhiên, cỏ cây của vùng núi để tận hưởng bầu không khí thiên nhiên, đất trời hoặc du ngoạn đến các vùng ngoại ô nơi có các thảm rừng, các khu trang trại bạt ngàn một màu xanh tươi của nông sản. Ở nơi đây, bạn có thể xin chủ trại lưu trú trong một khoảng thời gian nào đó và khá thú vị khi tự mình tham gia vào công việc của nông trại như làm vườn, thu hoạch ôliu, làm rượu… Ngoài ra, khi điều kiện cho phép, bạn có thể ngồi trên máy bay để từ trên cao chiêm ngưỡng và tham quan toàn bộ thành phố hoặc vùng nông thôn rộng lớn trù phú.

 

Hãy tự mình khám phá và chiêm ngưỡng hết những nét đẹp vốn có của dải đất hình chiếc ủng xinh đẹp, lúc ấy bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thất vọng khi đặt chân đến với nơi đây./.

Nguồn: langvietonline.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT