Non nước Việt Nam

Lễ hội “Sóng nước Tam Giang” mang đậm bản sắc vùng đầm phá

Cập nhật: 17/04/2018 08:30:59
Số lần đọc: 798
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Festival Huế 2018, trong 3 ngày từ 24- 26/4/2018, huyện Quảng Điền sẽ tổ chức lễ hội “Sóng nước Tam Giang” lần thứ 4.

Đây là chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao mang đậm bản sắc vùng đầm phá, như: Hội chợ quảng bá, xúc tiến thương mại và các gian hàng trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm của các làng nghề truyền thống; các món ăn đặc trưng của vùng quê sông nước; Triển lãm ảnh; Hội trại “Hành trình về phá Tam Giang” của Huyện Đoàn với sự tham gia của gần 1.000 trại sinh với nhiều hoạt động như hội thi dân vũ, dạ hội hóa trang, tổ chức lửa trại và các trò chơi dân gian như: kéo co dưới nước, lấy ngọc đáy giếng, thi chậm trìa, đi cà kheo... Đặc biệt, năm nay Ban Tổ chức đã đưa vào chương trình lễ hội Sóng nước Tam Giang một số hoạt động mới như: trò chơi dân gian Bài Chòi; Hội thi ẩm thực Quảng Điền lần thứ I sẽ diễn ra vào chiều ngày 24/4 với sự tham gia của các đội thi đến từ 11 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Ngoài ra, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao khác cũng sẽ được tổ chức đan xen trong 03 ngày diễn ra lễ hội như: đua ghe câu trên phá; giao lưu các câu lạc bộ bi sắt; Vật thiếu niên và Thanh niên... Bên cạnh đó, các tour du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trên phá Tam Giang, biển gắn với các di tích lịch sử văn hóa của địa phương cũng sẽ được tổ chức trong suốt quá trình diễn ra lễ hội, hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị./.

Nguồn: hue.vnn.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT