Tin tức - Sự kiện

ASEAN Heritage & History: Việt Nam thực sự là thiên đường cho những tín đồ mê ẩm thực trên thế giới

Cập nhật: 12/11/2020 14:26:16
Số lần đọc: 682
(TITC) – Lần thứ 2 liên tiếp Việt Nam được trao tặng giải thưởng Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á của World Travel Awards. Việt Nam đã thực sự khẳng định thương hiệu một trong những “thiên đường ẩm thực” hay “bếp ăn của thế giới”, được bạn bè quốc tế yêu chuộng.  

Đầu bếp nổi tiếng thế giới Anthony Bourdain thưởng thức ẩm thực đường phố ở Việt Nam (Ảnh: Internet)

Bình luận về giải thưởng Việt Nam vừa đạt được, trang Fanpage Facebook ASEAN Heritage & History chuyên viết về di sản và lịch sử của các quốc gia trong ASEAN cho rằng, ngoài những hình ảnh truyền thống như đồng lúa, nón lá, giờ đây có thêm nhiều lý do để tới Việt Nam. Bài viết mô tả: “Ở đây bạn sẽ thấy một đất nước tràn đầy năng lượng và đang mạnh mẽ tiến về phía trước. Bạn sẽ cảm nhận thấy điều này khi chứng kiến những hoạt động trên đường phố, cách người Việt Nam chào đón bạn vào nhà họ, mời bạn thưởng thức các món ăn và tự hào kể cho bạn về truyền thống văn hóa lâu đời của đất nước họ”.

“Sự đa dạng, hương vị độc đáo và đầy sức sống đã giúp ẩm thực Việt Nam vượt qua Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia và Thái Lan để giành được giải thưởng danh giá này”, bài viết bày tỏ sự thán phục.

Bún chả (Ảnh: Internet)

Đi sâu vào các yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam, bài viết cho rằng Việt Nam có rất nhiều món ăn ngon được chế biến với những công thức và hương vị truyền thống khác nhau. Ẩm thực Việt Nam thường được xem là một trong những ẩm thực có lợi cho sức khỏe nhất trên thế giới, bởi các món ăn sử dụng những nguyên liệu tươi ngon đáp ứng tất cả nhu cầu về protein, lipid, vitamin, khoáng chất và carbohydrate. Điều này có được nhờ vào sự đa dạng tuyệt vời của các sản phẩm nông nghiệp ở Việt Nam. Các món ăn được chế biến dựa trên sự cân bằng của 5 yếu tố hương vị: cay, chua, đắng, mặn và ngọt.

Nói về sự đa dạng, độc đáo của ẩm thực đường phố Việt Nam, bài viết cũng đưa ra những gợi ý cho du khách khi đến Việt Nam: “Du lịch ở Việt Nam, du khách sẽ thấy một điều là khẩu vị và các món ăn rất khác nhau theo các vùng miền từ Bắc tới Nam. Ở Thủ đô Hà Nội, người dân thích ăn trưa với bún chả, trong khi người dân trong TP. Hồ Chí Minh lại chuộng bánh xèo quấn với rau và chấm đẫm với nước mắm chua ngọt. Ở cố đô Huế, bún bò Huế là món ăn sáng được yêu thích. Trong khi ở Hội An, du khách không thể bỏ qua món cao lầu hay mỳ Quảng”.

Bánh xèo (Ảnh: Internet)

Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là những nơi tốt nhất để thử những món ăn này. Không chỉ vậy, các món ăn từ vùng này sang vùng khác đều có những nét đặc trưng riêng và độc đáo, phản ánh khẩu vị địa phương và cách sống của họ.

“Chính vì lẽ đó, Việt Nam thực sự là thiên đường dành cho những tín đồ mê ẩm thực trên toàn thế giới như nhiều tạp chí du lịch quốc tế đã nhận xét. Tạp chí nổi tiếng Forbes đã nhận xét, từ cách nấu ăn đơn giản tại nhà hay các món ăn đường phố gây nghiện cho đến các món ăn Việt Nam hiện đại, nền ẩm thực đa dạng của đất nước này đang thu hút các tín đồ ẩm thực trên khắp thế giới”, bài viết kết lại.

Bún bò Huế (Ảnh: Internet)

Tại lễ công bố giải thưởng World Travel Awards vào ngày 3/11/2020 vừa qua, Việt Nam đã vinh dự được nhận danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á ở 3 hạng mục Di sản, Ẩm thực và Văn hóa. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam được bình chọn ở cả 3 hạng mục này.

Giải thưởng World Travel Awards được ví như giải “Oscar của ngành du lịch” được công nhận trên toàn cầu, nhằm tôn vinh sự xuất sắc trong các lĩnh vực chính của ngành du lịch, lữ hành và khách sạn trên thế giới. Việc trở thành gương mặt quen thuộc tại giải thưởng này đã cho thấy bước tiến mạnh mẽ của Du lịch Việt Nam với những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT