Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Văn hóa truyền thống là sản phẩm du lịch độc đáo

Cập nhật: 11/11/2020 08:44:46
Số lần đọc: 756
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, du lịch Việt Nam khai thác các loại hình nghệ thuật truyền thống, văn hóa truyền thống là sản phẩm du lịch độc đáo.

Sáng 10/11, trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về chính sách hỗ trợ cho các đơn vị ngoài công lập và sự kết hợp để khai thác du lịch, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: Hiện nay, các đơn vị nghệ thuật, sân khấu từ trung ương đến địa phương, từ công lập đến ngoài công lập đều gặp nhiều khó khăn trong hoạt động, đặc biệt là khó khăn trong kinh phí hoạt động.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại phiên chất vấn sáng 10/11

Bộ trưởng cho biết, nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ các đơn vị nghệ thuật truyền thống, trong đó, các đơn vị công lập chuyển từ bao cấp hoàn toàn sang tự chủ một phần. Như vậy, ngân sách trước đây bao cấp hoàn toàn, giờ chuyển thành kinh phí đặt hàng, bảo tồn và phát triển. Các đơn vị ngoài công lập thì cũng có chính sách tương tự. Nếu đơn vị quản lý nhà nước thấy cần bảo tồn tác phẩm gì, loại hình gì thì có thể đặt hàng để bảo tồn, sáng tác.

Về việc đưa nghệ thuật truyền thống đến công chúng, khách du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, Bộ VHTTDL xác định văn hóa, đặc biệt là văn hóa truyền thống là sản phẩm du lịch độc đáo của Việt Nam và sự kết hợp để đưa văn hóa với du lịch rất nhuần nhuyễn. Các đơn vị du lịch đều quan tâm sử dụng loại hình sản phẩm du lịch này.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đề nghị Quốc hội và Chính phủ quan tâm nhiều hơn nữa đến nghệ thuật truyền thống, và Bộ VHTTDL sẽ tham mưu những chính sách nhằm bảo tồn, phát triển văn hóa, nghệ thuật truyền thống./.

Hồng Hà

Nguồn: Báo Tổ Quốc

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT