Tin tức - Sự kiện

Phố đi bộ Kỳ Lừa (Lạng Sơn): Thành công bước đầu và những kỳ vọng

Cập nhật: 11/11/2020 09:48:28
Số lần đọc: 1065
Sau gần 1 tháng, việc đưa vào hoạt động Phố đi bộ Kỳ Lừa, thành phố Lạng Sơn đã gặt hái được những thành công bước đầu, tạo nên kỳ vọng lớn và khí thế mới trong phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của thành phố nói riêng, tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Có dịp đến thành phố Lạng Sơn tham quan, du lịch vào dịp cuối tuần đầu tháng 11/2020, ông Nguyễn Ngọc Sẫm, khách du lịch đến từ thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương chia sẻ: Tôi rất ấn tượng bởi không khí đông vui, nhộn nhịp tại Phố đi bộ Kỳ Lừa. Tại đây, có rất nhiều hoạt động nghệ thuật truyền thống kết hợp với hiện đại. Bên cạnh đó, nhiều gian hàng ẩm thực được bố trí gọn gàng với nhiều đặc sản của địa phương. Tôi đã ghi lại nhiều hình ảnh đẹp để có thể quảng bá hình ảnh Phố đi bộ Kỳ Lừa cho bạn bè và mọi người đến khám phá và du lịch.

Không chỉ du khách đến từ các tỉnh, thành phố, rất nhiều người dân đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đến để hòa mình vào không khí rộn ràng của Phố đi bộ Kỳ Lừa. Anh Vy Văn Sỹ, xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng chia sẻ: Nghe thông tin phố đi bộ đi vào hoạt động, tôi đưa gia đình và người thân đến vui chơi, mua sắm. Tôi rất vui vì Lạng Sơn có một điểm thu hút du lịch về đêm vào dịp cuối tuần như thế này.

Trong 4 tuần qua (từ ngày 16/10 đến nay), tại Phố đi bộ Kỳ Lừa, từ 18 giờ đến 24 giờ các ngày thứ sáu và thứ bảy, người dân và du khách được chứng kiến, hòa chung cùng không khí náo nhiệt và những hoạt động đặc sắc của nơi đây. Có thể kể đến các trò chơi dân gian như: kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo, chơi ô ăn quan, múa sạp, múa sư tử … sôi động; các tiết mục văn hóa – văn nghệ đậm đà bản sắc; những món ẩm thực, giải khát và nhiều mặt hàng tiêu dùng, quà lưu niệm đặc trưng của Xứ Lạng …

Đi đôi với việc thu hút lượng lớn du khách, các hoạt động kinh doanh trong khu vực cũng được đẩy mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế lớn. Chị Nguyễn Thị Thúy An, chủ gian hàng ẩm thực tại phố đi bộ cho biết: Đã 4 tuần nay, cứ cuối tuần, cả nhà tôi lại quây quần ăn cơm sớm hơn mọi ngày để chuẩn bị cho một buổi tối náo nhiệt và tất bật. Phố đi bộ không chỉ khiến buổi tối cuối tuần thêm nhộn nhịp mà còn giúp chúng tôi có thêm cơ hội kinh doanh. Sắp tới, tôi sẽ đăng ký mở thêm 1 gian hàng bán đồ lưu niệm để phục vụ du khách.

Theo dự kiến, trong thời gian đầu Phố đi bộ Kỳ Lừa thu hút khoảng 2.000 lượt khách mỗi đêm. Song thực tế lượng khách trung bình đã cao gấp 3 lần dự kiến, điều đó đã đặt ra bài toán cho đơn vị quản lý thời gian tới phải xây dựng Phố đi bộ Kỳ Lừa hoạt động một cách đồng bộ, để thu hút khách du lịch đến với thành phố Lạng Sơn nói riêng và Lạng Sơn nói chung.

Bà Nông Bích Diệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn, Trưởng Ban Quản lý Phố đi bộ Kỳ Lừa cho biết : Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ xây dựng phương án đảm bảo bến, bãi đỗ xe nếu lượng khách tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, trò chơi dân gian trong phố đi bộ sẽ được thiết kế theo chủ điểm, chủ đề, bám sát những sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và cả nước, trên tinh thần phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống của Lạng Sơn để tạo điểm nhấn cho khu phố.

Với những thành công bước đầu, Phố đi bộ Kỳ Lừa là minh chứng cho sự chỉ đạo đúng hướng của cấp ủy, chính quyền và sự đoàn kết của người dân thành phố. Tin rằng thời gian tới, khu phố tiếp tục xây dựng được những hình ảnh đẹp, tạo bản sắc riêng trong lòng du khách, trở thành điểm nhấn của thành phố, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đặc biệt là kinh tế đêm trên địa bàn./.

Nguồn: Báo Lạng Sơn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT