Hành trang lữ khách

Ba điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ven Hà Nội

Cập nhật: 01/06/2021 08:52:05
Số lần đọc: 794
Mặc dù đại dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng nhu cầu đi du lịch “bù” ngay sau khi dịch tạm lắng luôn được các gia đình quan tâm. Chúng tôi sẽ giới thiệu 3 điểm du lịch sinh thái ven Hà Nội phù hợp các gia đình có trẻ nhỏ làm tư liệu “bỏ túi” để sẵn sàng “xách ba lô lên và đi” khi có thể.


Giảm stress tại khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Cầu Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà cách TP. Hà Nội khoảng hơn 60km về hướng Tây. Đây là điểm đến lý tưởng cho khách tham quan ăn chơi, nghỉ ngơi và giảm stress sau thời gian dài bị “kìm nén” vì đại dịch.

Để đến Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà, du khách có thể di chuyển theo hướng Láng Hòa Lạc, đi hết cao tốc rẽ phải đi theo đường 21 lên Sơn Tây, di chuyển theo biển chỉ dẫn đường đi Khoang Xanh, rẽ phải ở ngã ba đầu tiên đi tiếp hết đường theo hướng Đá Chông là tới Thiên Sơn Suối Ngà (tại đây sẽ có bảng chỉ dẫn đường tới Thiên Sơn Suối Ngà, đền Chúa Bà Đá Đen, Vườn quốc gia Ba Vì, hồ Tiên Sa…).

Tại Thiên Sơn Suối Ngà du khách sẽ phải mua vé vào cổng, với giá vé khoảng 150.000VND/vé (người lớn và trẻ em trên 6 tuổi mua vé bằng nhau, dưới 6 tuổi được miễn phí giá vé). Với giá vé này, đã được bao gồm các dịch vụ, giải trí như: Tham quan 3 khu du lịch Hạ Sơn – Trung Sơn – Ngoạn Sơn, hệ thống bể bơi tự nhiên, suối thác, công viên nước, bể bơi dành cho người lớn và trẻ em.

Nếu đến Thiên Sơn suối Ngà để tham quan trong ngày, du khách có thể mang theo đồ ăn, thức uống, các vật dụng để có thể cắm trại nhằm tạo không gian ăn uống, nghỉ trưa. Hoặc nếu đến Thiên Sơn Suối Ngà theo hình thức nghỉ dưỡng thì du khách có thể thuê nhà nghỉ, khách sạn. Tại đây, ở đường trục chính đi vào khu tham quan, du lịch Thiên Sơn Suối Ngà (cách cổng vào khoảng 300m) du khách sẽ thấy rất nhiều nhà sàn cho khách du lịch thuê với diện tích rộng và thoáng mát.

Du lịch Thiên Sơn Suối Ngà có 3 khu vực tham quan chính, đó là: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Nếu Hạ Sơn thu hút du khách bởi thác Tam Cấp và khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, với những con suối nhỏ chảy uốn lượn, thì Trung Sơn lại hấp dẫn khách du lịch bởi những khu nhà sàn mọc trên sườn núi, và các món ăn ngon, đặc sản ở Ba Vì như: gà quay, canh rau sắn nấu cá suối, bánh tẻ Phú Nhi, cơm lam xứ Mường, cá sông Đà, bê, dê, lợn mán, rau rừng…

Bên cạnh đó, khi tới đây, du khách còn được tham quan, khám phá khu du lịch chính ở Thiên Sơn Suối Ngà đó là thác Cổng Trời. Với độ cao 25m, từ trên cao thác nước đổ xuống tạo thành bể bơi thiên nhiên tuyệt vời thu hút được rất nhiều du khách và trở thành địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Thiên Sơn Suối Ngà.

Sau buổi khám phá các địa điểm tham quan trên rừng núi, ngắm thác suối du khách có thể tới công viên nước ở Thiên Sơn Suối Ngà để bơi lội, hòa mình vào bể bơi tạo sóng và trải nghiệm với các ống trượt vô cùng thú vị.

Khu du lịch bản Rõm: Đà Lạt của Hà Nội

Du khách check-in tại bản Rõm

Với vị trí và đường đi thuận tiện, bản Rõm được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ Hà Nội những dịp cuối tuần hoặc dịp nghỉ lễ.

Cách Hà Nội chừng 40km (cách ngã tư sân bay Nội Bài 10km), bản Rõm thuộc xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội. Bản Rõm là điểm picnic kỳ thú, điểm tránh nắng lý tưởng cho mùa hè và có thể đi về trong ngày. Vì lợi thế khá gần trung tâm Hà Nội, lại thuận tiện xe đi lại nên du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân hay đi xe buýt.

Đối với phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy thì du khách có thể đi tới bản Rõm trên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài. Khi chạy xe qua khu công nghiệp Nội Bài chừng 2km có ngã ba và biển chỉ dẫn tới xóm Núi thì rẽ trái tới đập Đồng Quang. Tiếp tục đi tới ngã ba lớn sau thì rẽ phải thêm chừng 1.5km nữa là tới bản Rõm. Nếu du khách không muốn vất vả tìm đường và lại có thể tiết kiệm được chi phí đi lại thì hãy chọn đi xe bus tuyến số 56 hoặc 15 để tới Sóc Sơn, sau đó taxi vào chừng 5km nữa là tới.

Vé vào cổng là 50k/người, bao gồm phí tham quan, vệ sinh, an ninh… cả vé làm bánh trôi. Thuê lều trại/chòi từ 4 người trở lên chỉ từ 20k - 30k/người. Hoặc du khách cũng có thể thuê chiếu cho cả nhóm chỉ với giá 20k/chiếu. Nếu thuê bếp nướng thì cộng thêm 100k/lượt. Ưu điểm ở đây là du khách thỏa thích mang đồ ăn từ ngoài vào không bị tính phí. Ngoài ra, nếu muốn tổ chức hoạt động teambuilding, bản Rõm còn phục vụ dịch vụ hướng dẫn viên, setup sân khấu, cho thuê đồng phục áo, loa đài phông chiếu, âm thanh ánh sáng, lửa trại đủ cả.

Bản Rõm nằm ở địa phận huyện Sóc Sơn nơi nổi tiếng với những rừng thông xanh bạt ngàn nên còn được ví như Đà Lạt của Hà Nội. Càng đến gần bản Rõm thì không khí càng trong lành và dịu mát. Bản Rõm với tổng diện tích lên đến hơn 6ha, hệ sinh thái này bao gồm các khu rừng cổ tích, vườn Thượng Uyển, vườn rau, có trang trại chăn nuôi, bãi cát vui chơi, rừng thông, khu cắm trại… Tại đây còn có nhà hàng phục vụ ăn uống với rất nhiều món ăn độc đáo.

Đến với khu du lịch bản Rõm du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều những hoạt động bổ ích, được tìm hiểu về cuộc sống hay những hoạt động của nông dân, tham gia vào các hoạt động ngoài trời, tổ chức những buổi tiệc nướng thú vị… Đặc biệt, bản Rõm sẽ rất phù hợp với những du khách có con nhỏ. Tại đây, các du khách nhí sẽ được tham gia những khóa học ngắn, trải nghiệm mới mẻ để khám phá ra nhiều điều bổ ích của cuộc sống. Đó là, kỹ năng dựng trại trú ẩn; kỹ năng vượt đường hầm; ngụy trang tránh thú dữ; kỹ năng leo núi; kỹ năng săn bắn thức ăn; học cách lọc nước sạch; cách phân biệt các loại quả độc; đi qua bãi mìn; cách nhóm lửa sưởi ấm và làm chín thức ăn; học cách sơ cứu vết thương khi gặp nạn; kỹ năng làm cáng cứu thương; đi tìm nguồn nước trong rừng sâu…

Điểm đến xanh, an toàn và thú vị: Thiên Phú Lâm 

Một góc Thiên Phú Lâm

Cách trung tâm Hà Nội 30km, khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm thuộc thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Từ Hà Nội lên Thiên Phú Lâm, du khách có thể đi từ cầu Thăng Long theo hướng đường Võ Văn Kiệt – Bắc Thăng Long – Nội Bài. Di chuyển khoảng chừng 12km (qua trạm thu phí) đến ngã tư thì rẽ trái để vào đường QL2A. Từ đây tiếp tục đi thêm khoảng 2.5km thì rẽ phải vào ĐT35. Tiếp tục đi thêm 6.5km để tới xã Minh Phú, thôn Lâm Trường. Bên cạnh ó, phương tiện công cộng cũng rất thuận tiện, du khách có thể lên xe buýt số 64, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đến thẳng Thiên Phú Lâm.

Thiên Phú Lâm được biết tới là khu sinh thái mang đặc trưng của thung lũng rừng, không khí trong lành, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ. Ở đây có nhiều địa điểm chụp hình, check-in cực độc đáo với cảnh đẹp phù hợp cho những nhóm du khách trẻ như cối xay gió, cầu đỏ bắc ngang qua hồ nước, mô hình tháp Eiffel, đường cây lá phong đỏ, mô hình động vật cực kỳ đáng yêu,…

Đặc biệt nhất tại Thiên Phú Lâm là những rừng thông nguyên sinh được bảo tồn, chăm sóc kỹ lưỡng trải dài ngút ngàn. Địa điểm này rất thích hợp cho nhóm khách gia đình, những nhóm du khách thích khám phá thiên nhiên, thích trải nghiệm cắm trại để hòa mình vào không gian xanh mát của rừng thông, đây là lựa chọn sẽ mang đến cảm giác thoải mái mà và chân thực nhất cho du khách khi được ở trong không gian của một khu rừng thực sự. Một kỳ nghỉ hai ngày sẽ là vừa đủ để thăm thú cảnh vật và tham gia đầy đủ các hoạt động ở rừng thông Thiên Phú Lâm.

Hoa Đoàn

Nguồn: Tạp chí Du lịch

Cùng chuyên mục