Hành trang lữ khách

Bình Định: Đến Nhơn Lý ở homestay

Cập nhật: 02/06/2021 15:11:19
Số lần đọc: 1194
Nếu chỉ đến các điểm tham quan, tắm biển, lặn ngắm san hô tại xã bán đảo Nhơn Lý, TP Quy Nhơn rồi về, có thể bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm, khám phá thú vị. So với vài năm trước dịch vụ homestay ở Nhơn Lý tốt hơn rất nhiều và đủ thành một lời mời gọi bạn lưu lại.
 
Homestay tại Nhơn Lý ngày càng đa dạng theo đà phát triển kinh tế du lịch ở đây. Các homestay không chỉ mọc lên ở khu vực bãi Bấc, bãi Nồm - vị trí đắc địa sát bãi biển -  mà còn lùi nằm sâu trong làng chài, gối đầu lên sườn đồi hoặc ở giữa khu dân cư nhộn nhịp trung tâm xã. Dù ở đâu thì bạn cũng sẽ có “viu” đẹp, mở ra những không gian được trang trí vui mắt.
 
 
Homestay Thiên Phú ở thôn Lý Lương.
 
Nếu muốn lưu trú ở khu vực giữa làng chài, bạn đến Mộc homestay (liên hệ qua số điện thoại 0919077977) và Thiên Phú homestay (liên hệ qua số điện thoại 0963114477) đều ở thôn Lý Lương. Hai homestay nằm cách nhau chỉ vài bước chân, phân cách bởi con dốc. Ở đâu thì đi bộ chỉ khoảng 100 m là bạn cũng đã đến bãi Bấc để ngắm vẻ đẹp biển xanh, cát vàng trải dài. Chỉ xin nhắc nhỏ, Mộc homestay vốn là một nhà xưa được gia chủ gìn giữ cẩn thận nay cải tạo lại để làm dịch vụ, bạn sẽ có nhiều khuôn hình đẹp khi lưu trú ở đây.
 
 
Mộc homestay ở thôn Lý Hòa.
 
Ngoài thôn Lý Lương, hệ thống Mộc homestay còn có một điểm lưu trú khác tại thôn Lý Chánh - tạo ấn tượng từ cánh cổng vào được làm gắn kết từ các mái chèo nhỏ, khu vực tiền sảnh có nhà gỗ, tượng, hồ cá koi, vườn cây... và một điểm nữa ở thôn Lý Hòa, nằm tách biệt ở cuối bãi Nồm, xây dựng trên đồi, có không gian mở, hài hòa với thiên nhiên. Lưu trú ở đây bạn có một chỗ ngắm biển từ trên cao và cả làng chài nằm gọn trong tầm mắt bạn.
 
Trên đường ven biển khu vực bãi Nồm có La Beach House 1 và La Beach House 2 (liên hệ qua số điện thoại 0905370086) gồm các căn nhà gỗ nhỏ xinh nhiều màu sắc, “viu” hướng biển. Cũng ở thôn Lý Hòa, Eden Home (liên hệ qua số điện thoại 0383574101) có thiết kế khác biệt góp thêm “làn gió mới” cho homestay ở Nhơn Lý, với tầng dưới phục vụ cà phê, ba tầng trên là các phòng khách ở đều có thiết kế đẹp. Eden Home còn cung cấp dịch vụ tour du lịch biển đảo, thuê váy Maxi mặc chụp ảnh.
 
 
Eden Home ở thôn Lý Hòa.
 
Nếu chọn homestay ở khu vực bãi Bấc, bạn thuận tiện để dạo bộ chỉ vài chục đến vài trăm mét là đến các điểm tham quan Eo Gió, tịnh xá Ngọc Hòa, lăng Ông Nam Hải (lăng ông duy nhất trong tỉnh đến nay được công nhận di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh), hay check in chụp ảnh tại “con đường đá xanh” có từ lâu năm, giếng cổ, các tranh bích họa mới về chủ đề biển trên tường nhà dân ở thôn Lý Lương. Thêm thú vị hơn khi bạn khám phá những nét độc đáo theo đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu trong nước và quốc tế, đó là các con đường nhỏ khúc khuỷu trong làng chài bám theo các con dốc hướng ra biển; nhà dân thường phân bố theo từng tầng rải đều theo độ dốc của những lối đi quanh co, kiến trúc khá da đạng, nhiều ngôi nhà lâu năm có cách xây dựng đặc trưng địa phương...
 
Chọn homestay ở khu vực bãi Nồm, bạn đi thuyền, ca nô đến Hòn Sẹo, khu du lịch Kỳ Co nhanh hơn để vui chơi, tắm biển, lặn ngắm san hô. Tại khu vực này còn có hai ngôi chùa Phước Sa, Giác Hải có kiến trúc đẹp, tượng Phật ngoài trời uy nghi; miếu Lý Hòa được tu bổ mới đẹp. Đây cũng là nơi tập trung đông ngư dân nhất của xã Nhơn Lý với hàng trăm tàu đánh bắt gần bờ, có bến cá nhộn nhịp... nên bạn thuận tiện hơn khi muốn tìm hiểu việc đánh bắt, thu mua hải sản, đồng thời có thể chọn mua hải sản tươi ngay tại bến cá đem về chế biến, thưởng thức ngay tại homestay.
 
Điểm ấn tượng nữa mà chúng tôi trong chuyến khám phá vừa qua ở Nhơn Lý mới “nhận ra” sau khi trước đó đã đến nhiều làng chài trong tỉnh. Từ khu vực bãi Nồm đi ngược lên khu vực phía trên núi (độ cao khoảng trên 100 m so với mực nước biển) thuộc thôn Lý Hòa, bạn sẽ đến xóm chài  “ở cao nhất” trong số các xóm chài, làng chài trong tỉnh. Xóm chài này có những con đường dốc khá cao, tạo “cảm giác mạnh” khi bạn đi bằng xe máy từ trên núi xuống biển..../.
 
Bài, ảnh: Hoài Thu
Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục