Hoạt động của ngành

Bạc Liêu: Đón mùa cao điểm​ du lịch biển

Cập nhật: 28/05/2024 14:10:34
Số lần đọc: 340
Với thời tiết nắng nóng của những ngày hè, xu hướng “dịch chuyển” của du khách ưu tiên chọn những nơi có biển để tìm cảm giác mát mẻ, sảng khoái. Nắm bắt thị hiếu này của du khách, các khu, điểm tham quan du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ của tỉnh đã chủ động chuẩn bị các điều kiện cùng những hoạt động, chương trình hấp dẫn để đón mùa cao điểm của du lịch biển.


Biển tắm nhân tạo tại Khu du lịch Nhà Mát (TP. Bạc Liêu).

Giải nhiệt với du lịch biển

Theo các cơ quan quản lý du lịch và các công ty lữ hành, mùa hè là thời điểm thị trường khách nội địa phát triển sôi động nhất. Bên cạnh những tua du lịch khám phá miệt vườn, sông nước, tham quan danh lam thắng cảnh thì du lịch biển, đảo là lựa chọn hàng đầu của du khách muốn giải nhiệt mùa hè.

Chị Ngọc Lợi (Phường 1, TP. Bạc Liêu) quyết định thưởng chuyến du lịch biển ở Vũng Tàu cho con gái vì đạt thành tích cao trong năm học này. Sau đó, gia đình chị còn có “kế hoạch B” là dã ngoại vào ngày cuối tuần ở Khu du lịch sinh thái Điện gió Hòa Bình 1 (huyện Hòa Bình). Về chuyến tham quan điện gió, chị dự định sẽ di chuyển bằng xe gắn máy, mang theo các vật dụng để cắm trại và chuẩn bị một vài món ăn yêu thích của gia đình với mong muốn đắm mình vào không gian yên bình của rừng đước và tiếng sóng biển vỗ rì rào.

Chị Lợi chia sẻ: “Gia đình tôi đã có vài lần đi du lịch biển ở Vũng Tàu, Nha Trang nhưng lại chưa có dịp đến các điểm tham quan du lịch biển Bạc Liêu. Dù không có bãi biển với nước trong xanh và cát trắng như ở nhiều nơi, song biển phù sa của Bạc Liêu lại mang sự độc đáo riêng. Chính vì vậy, gia đình tôi sẽ đến check-in ở “cánh đồng” điện gió trên biển kết hợp với các hoạt động thư giãn ở bãi bồi ven biển để bé vừa được vui chơi, vừa cảm nhận được vẻ đẹp của quê hương. Hơn nữa, việc đi du lịch tại địa phương còn góp phần gia tăng doanh thu dịch vụ cho tỉnh”.

Du khách trải nghiệm bắt nghêu trên bãi bồi ven biển huyện Hòa Bình. Ảnh: H.T

Đảm bảo các điều kiện đón khách

“Không cần đi đâu xa để tắm biển, ngay tại Bạc Liêu vẫn có thể hòa mình vào làn nước biển trong xanh” là chia sẻ của nhiều du khách Bạc Liêu về biển tắm nhân tạo tại Khu du lịch Nhà Mát (TP. Bạc Liêu). Với kỳ vọng tạo ấn tượng tốt cho du khách trong dịp hè, khu du lịch đã tiến hành làm vệ sinh, nâng cao chất lượng các hạng mục trò chơi nước của biển tắm nhân tạo. Trong đó điểm nhấn là khu tổ hợp trò chơi giải trí dưới nước như: đu dây, trượt thác… được đưa vào phục vụ du khách thích cảm giác mạnh. Cùng với đó, du khách có thể ngồi đu quay, tàu lượn để ngắm nhìn cảnh biển Nhà Mát và điện gió Bạc Liêu từ trên cao.

Dù mới là đầu mùa hè nhưng lượng khách tìm về Khu du lịch sinh thái Điện gió Hòa Bình 1 đã tăng dần, nhất là trong những ngày cuối tuần. Nhiều hoạt động, chương trình khám phá vẻ đẹp của biển phù sa được đơn vị triển khai đã thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến trải nghiệm.

Trúc Ly - thuyết minh viên Khu du lịch sinh thái Điện gió Hòa Bình 1, cho biết: “Cùng với vẻ kỳ vĩ của các trụ tua-bin gió, khu du lịch đã đa dạng hóa nhiều hoạt động để mang đến sự hấp cho du khách. Đó là cho du khách đi xe đạp ngắm cảnh bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển; tham gia cào nghêu, bắt ốc dưới tán rừng ven biển và câu cá biển. Ngoài ra, nơi đây còn có nhà sàn ven rừng phục vụ ăn uống, tổ chức tiệc đêm ngoài trời để du khách có những phút giây thú vị khi hòa mình vào thiên nhiên”. 

Từ sự chủ động trong việc chuẩn bị các điều kiện của các khu, điểm du lịch và sự bùng nổ của thị trường khách nội địa, du lịch biển ở Bạc Liêu hứa hẹn sẽ diễn ra nhộn nhịp, góp phần mang về nguồn thu lớn cho tỉnh trong dịp hè này.

Hữu Thọ

Nguồn: Báo Bạc Liêu - baobaclieu.vn - Đăng ngày 27/5/2024

Cùng chuyên mục