Hoạt động của ngành

Bình Định: Ða dạng điểm đến, đông khách vui chơi

Cập nhật: 27/02/2024 12:01:58
Số lần đọc: 562
Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật, lễ kỷ niệm, lễ hội, điểm vui chơi giải trí đa dạng, phong phú, sôi động, hấp dẫn. Nhờ đó, đã thu hút lượng khách tham quan đông đảo.


Một trong những điểm đến thu hút nhất dịp Tết năm nay là Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn), đón trên 100 nghìn lượt người dân, du khách đến xem chương trình nghệ thuật đêm giao thừa và tham quan, check-in cụm linh vật. Cụm linh vật rồng của Bình Định độc đáo, không gian xung quanh và khu vực Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành được bài trí thu hút, ấn tượng, làm du khách rất thích thú, ngợi khen. Đã hơn 20 ngày kể từ khi khai trương, cụm linh vật vẫn thường xuyên thu hút rất đông người đến tham quan, chụp ảnh.

Các điểm đến du lịch biển trong tỉnh từ mùng 4 đến tận mùng 9, mùng 10 tháng Giêng vẫn còn đông khách đến tham quan; đặc biệt, có những thời điểm, các điểm du lịch Kỳ Co và Eo Gió ở xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn) gần như quá tải. Ở TX Hoài Nhơn, các điểm tập trung du khách đông đảo tại Gành đá Diêu Quang và Bãi Con thuộc thôn Diêu Quang (xã Hoài Hải) đón bình quân từ 3.000 - 4.000 lượt khách/ngày.

Danh thắng Eo Gió (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) thu hút đông đảo du khách dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Nguyễn Dũng

Nỗ lực tạo thêm điểm nhấn để đón khách đến tham quan du xuân của các địa phương và một số khu, điểm du lịch đều làm du khách hài lòng và nhiệt tình hưởng ứng, trải nghiệm. Gia đình anh Đặng Đức Tài (tỉnh Gia Lai) đến huyện Tây Sơn sáng mùng 4 Tết, check-in vườn hoa Quỳnh Xanh, sau đó tham quan điểm du lịch Hầm Hô Rosa Alba, Bảo tàng Quang Trung, thưởng thức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 235 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa.

“Có nhiều điểm đến để lựa chọn trải nghiệm cả ngày hoặc trong nhiều ngày, theo sở thích, mong muốn. Tôi và người thân ấn tượng thật nhiều với cách bài trí không gian của những nơi đến tham quan, tạo ra được không khí mùa xuân vui tươi, làm lòng người nhẹ nhõm, thoải mái”, anh Tài chia sẻ.    

Đi cùng cha mẹ, đa số du khách nhí rất háo hức với điểm tham quan Trung tâm Khám phá khoa học Quy Nhơn. Đặc biệt, từ mùng 4 đến mùng 9 hằng đêm, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, đông đảo du khách nhí tập trung bên chiếc kính thiên văn để quan sát Mặt trăng và tham gia các trò chơi xếp hình đầy hấp dẫn. Với số du khách quan tâm đến lễ hội mùa xuân của địa phương, năm nay được mãn nhãn, hài lòng khi đa số địa phương duy trì hoặc đầu tư nâng quy mô lễ hội, bổ sung thêm một số hoạt động để tăng sức hút cho sự kiện.

Nhiều du khách nhí yêu thích khoa học tập trung tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành để ngắm Mặt trăng qua kính thiên văn. Ảnh: N.T

Tết năm nay, với nhiều điểm đến hấp dẫn cùng hoạt động lễ hội phong phú, từ mùng 1 đến mùng 5 Tết, huyện Tây Sơn đã thu hút hơn 82.000 lượt khách tham quan (tăng hơn 40.000 lượt so với cùng kỳ năm ngoái). Trong đó, Bảo tàng Quang Trung và các điểm di tích cùng lễ hội thu hút 74.000 lượt; Khu du lịch Hầm Hô 7.000 lượt; tháp Dương Long 1.000 lượt.

Ở huyện Phù Mỹ, hai sự kiện lớn là đua thuyền trên đầm Trà Ổ và kỷ niệm chiến thắng Đèo Nhông - Dương Liễu cũng đón số lượng người tham dự đông nhất từ trước đến nay, với khoảng 15.000 lượt người.

Huyện Tuy Phước tuy chưa có thống kê cụ thể nhưng qua khảo sát sơ bộ của huyện, số khách tham quan tại các điểm đến và lễ hội trong thời gian qua bằng hoặc cao hơn năm ngoái.

Ghi nhận cho thấy, khá đông khách du lịch nội địa đến Bình Định du xuân, chủ yếu từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận. Du khách sử dụng nhiều loại phương tiện phục vụ chuyến đi, trong đó hàng không chiếm 40%, còn lại đa số sử dụng phương tiện cá nhân.

Xu hướng đi du lịch khá phổ biến trong Tết này là đi theo nhóm nhỏ, gia đình, thời gian lưu trú ngắn, sử dụng phương tiện cá nhân nên không đặt phòng khách sạn trước. Tổng lượng khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt trên 26.400 lượt khách, tăng 75% so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú trong 7 ngày, từ ngày 8 - 14.2 (29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn), đạt từ 20% - 40%. Một số khách sạn 4, 5 sao trong mùng 3 và mùng 4 Tết đạt công suất 80%. Ông Lê Thanh Sang, Giám đốc Khách sạn Hải Âu cho biết, mùng 4, mùng 5 Tết và một số thời điểm sau đó, khách sạn kín phòng, trong đó có khoảng 20% khách nước ngoài.

Ngọc Tú

Nguồn: Báo Bình Định - baobinhdinh.vn - Đăng ngày 24/02/2024

Cùng chuyên mục