Hoạt động của ngành

Bình Định: Đồng hành cùng Nhơn Châu

Cập nhật: 26/04/2021 07:45:47
Số lần đọc: 631
Để hỗ trợ địa phương khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế về tài nguyên du lịch, đồng thời thực hiện xúc tiến du lịch, trong hai ngày 23 - 24.4, Sở Du lịch phối hợp với UBND TP Quy Nhơn, Hiệp hội Du lịch Bình Định, UBND xã Nhơn Châu khảo sát tiềm năng, thực tế phát triển du lịch tại xã đảo Nhơn Châu.

Hiện ở xã đảo Nhơn Châu có 11 khách sạn, homestay; ngoài ra, khách lưu trú có thể lựa chọn hình thức cắm trại bên bãi biển, sáng dậy sớm ngắm bình minh. Hiện có một số điểm phục vụ khách tắm biển, lặn ngắm san hô, nghỉ ngơi, ngắm cảnh. Nhơn Châu là nơi có nguồn hải sản tươi do ngư dân địa phương đánh bắt, cách thức chế biến hấp dẫn, trong đó có món chả cá được du khách đánh giá rất cao. Từ đầu năm 2021 đến nay đã có khoảng 8.100 lượt khách đến Nhơn Châu.

Một nơi phục vụ du khách ngắm cảnh, chụp ảnh, tắm biển, lặn ngắm san hô ở Nhơn Châu

Tuy nhiên, mức độ khai thác thực tế vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, Đoàn khảo sát góp ý cần thực hiện quy hoạch các khu vực có thể phát triển du lịch; chỉnh trang cảnh quan, tạo môi trường sạch đẹp; tổ chức các khu vực hoạt động dịch vụ để thu hút du khách ở lại đêm để trải nghiệm bởi nay Nhơn Châu đã được dùng điện lưới quốc gia…

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng cho biết: Chuyến khảo sát thực tế giúp chúng tôi đánh giá đúng thực trạng các điểm đến, các sản phẩm du lịch thế mạnh, riêng biệt của Nhơn Châu để có định hướng xây dựng và quảng bá sản phẩm phù hợp. Đồng thời kiến nghị tỉnh có cơ chế, chính sách để tạo điều kiện cho Nhơn Châu phát triển kinh tế du lịch. Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với đơn vị, địa phương liên quan để thực hiện: Tuyên truyền, tập huấn và phổ biến kỹ năng du lịch cộng đồng cho người dân Nhơn Châu (dự kiến tổ chức tháng 7.2021). Hướng dẫn và hỗ trợ kinh phí xây dựng mô hình thí điểm du lịch sinh thái gắn với cộng đồng cho một số hộ dân như: Xây dựng nhà vệ sinh, phòng lưu trú đạt chuẩn du lịch, khu sinh hoạt chung cho du khách tại gia đình, tổ chức hoạt động du khách trải nghiệm cùng ngư dân… (dự kiến sẽ thực hiện trong tháng 10.2021). Đồng thời Sở cũng sẽ tích cực hỗ trợ công tác quảng bá, giới thiệu thông tin, hình ảnh về Nhơn Châu tại các sự kiện, hội chợ du lịch mà Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (Sở Du lịch) tham gia.

Trên các dãy núi ở Nhơn Châu có rất nhiều bãi đá, ghềnh đá đẹp, đủ hình thù, thu hút du khách đến ngắm cảnh và chụp ảnh. 

Ngắm hoàng hôn ở Nhơn Châu. 

Một điểm check in chụp ảnh trên ghềnh đá ở Nhơn Châu

Bài, ảnh: HOÀI THU

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục