Hoạt động của ngành

Bình Định: Tiêm vaccine cho dân bán đảo Phương Mai để chuẩn bị đón khách du lịch

Cập nhật: 30/09/2021 08:52:50
Số lần đọc: 758
Tỉnh Bình Định sẽ tổ chức tiêm vacinne đủ 2 mũi cho người dân 4 xã đảo khu vực bán đảo Phương Mai để tiến tới mở lại hoạt động du lịch tại bán đảo này trong tháng 11 tới đây.


Ngày 29/9, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, địa phương này đã chuẩn bị kịch bản để nới lỏng các hoạt động du lịch tại bán đảo Phương Mai. Trong đó, tỉnh sẽ tổ chức tiêm vaccine Covid-19 đủ 2 mũi cho người dân tại các xã bán đảo Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội và xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn) – nằm trong quần thể bán đảo Phương Mai.

Tỉnh Bình Định sẽ tiêm vacine đủ 2 mũi cho người dân xã bán đảo Nhơn Lý, nằm trong quần thể du lịch bán đảo Phương Mai (TP Quy Nhơn).

Ngoài tiêm phòng 2 mũi cho người dân khu vực bán đảo Phương Mai, Bình Định sẽ tiến hành tiêm vaccine cho 90% người dân tại TP Quy Nhơn trong tuần tới.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, tỉnh cũng đang lên kế hoạch, xây dựng chương trình để xin Thủ tướng Chính phủ cho phép đón khách du lịch quốc tế tại bán đảo Phương Mai. “Dự kiến đến tháng 11 tỉnh sẽ mở các hoạt động du lịch để đón du khách nội địa đến bán đảo Phương Mai”, ông Nguyễn Phi Long cho biết.

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cho biết, thành phố này vẫn còn 2 vùng dân cư ở khu vực 7 (phường Bùi Thị Xuân) và khu vực 2 (phường Nhơn Bình) đang tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 7 ngày.

“Cơ bản chúng tôi đã kiểm soát được các ổ dịch còn lại, tuy nhiên vẫn còn rải rác một số ca mắc trong khu phong tỏa. Hiện, thành phố cố gắng rà soát, bóc tách để từng bước kiểm soát các vùng phong tỏa.”, ông Nam cho hay.

Theo ông Nam, hiện TP Quy Nhơn đã tiêm vacinne mũi 1 đạt 90.000/221.000 liều. Vừa qua, địa phương tiếp nhận thêm 130.000 liều, đảm bảo sẽ phủ sóng hết vacinne theo yêu cầu của UBND tỉnh đề ra.

Nhân viên y tế tại TP Quy Nhơn hỗ trợ người dân đăng ký xét nghiệm Covid-19

Chuyển sang trạng thái "bình thường mới"

Chiều 29/9, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có chỉ thị về việc chuyển biện pháp phòng, chống dịch từ áp dụng Chỉ thị 15 sang áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh. Bên cạnh các hoạt động buộc phải tạm dừng, Bình Định mở thêm một số hoạt động như: thể dục thể thao, hội họp, các sự kiện không quá 30 người/phòng. Mở các cơ sở tiêm chủng, cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ngoài công lập; đám tang không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người…

Thời gian tới, thực hiện theo tinh thần của Chính phủ, Bình Định sẽ chuyển tập trung công tác phòng, chống dịch từ cấp tỉnh, huyện xuống cấp xã, phường, thị trấn. Lấy xã, phường, thị trấn làm pháo đài, người dân là chiến sĩ là trung tâm chủ thể công tác phòng, chống dịch. Với mục tiêu sống chung với Covid-19, chuyển từ trạng thái không có Covid-19 sang trạng thái sống chung, linh hoạt, thích ứng, an toàn, hiệu quả…


Ngọc Oai

 

Nguồn: Báo SGGP

Cùng chuyên mục