Hoạt động của ngành

Bình Thuận gắn mã QR các điểm tham quan du lịch

Cập nhật: 22/12/2021 05:24:06
Số lần đọc: 631
Từ ngày 21/12, người dân và du khách khi tới các điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) chỉ cần quét mã QR để tìm hiểu thông tin điểm đến.  


Người dân trải nghiệm quét mã QR tại một điểm tham quan.

Việc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận triển khai lắp đặt thí điểm bộ mã QR (mã phản hồi nhanh) là hoạt động nằm trong chiến lược ứng dụng khoa học công nghệ và số hóa dữ liệu du lịch trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của địa phương.

Các bộ mã QR được lắp đặt tại 5 điểm tham quan gồm: Khu di tích Trường Dục Thanh, Khu di tích tháp Pô Sah Inư, Tháp nước Phan Thiết, Dinh Vạn Thủy Tú và Thanh Minh Tự. Các tấm mã QR được thiết kế đẹp mắt trên nền xanh; bằng chất liệu alu; có chiều dài gần 180cm, rộng 80cm; có chữ tiếng Việt.

Người dân và du khách khi tới điểm tham quan chỉ cần dùng điện thoại hoặc các thiết bị thông minh quét mã QR thì sẽ được chỉ dẫn đến đường link trang website chính thống của ngành du lịch www.dulichbinhthuan.com.vn. Tại đây, tất cả nội dung thông tin, hình ảnh và video clip giới thiệu về điểm tham quan sẽ được hiển thị.

Việc sử dụng mã QR đang trở thành một xu hướng giúp đơn giản hóa việc cung cấp thông tin tới khách du lịch dựa trên việc ứng dụng công nghệ thông tin, tiết kiệm được các ấn phẩm chứa thông tin truyền thống sử dụng in ấn trước đây; đồng thời phù hợp với hoạt động tham quan du lịch trong trạng thái “thích ứng phòng, chống dịch” vì không cần tập trung đông người để nghe thông tin về điểm đến.

Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh cho biết trong thời gian tới, sẽ tiếp tục triển khai hình thức mã QR thêm tại các điểm tham quan du lịch khác của thành phố Phan Thiết và các địa phương khác.

PV

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục