Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các khu du lịch

Cập nhật: 03/06/2021 08:23:02
Số lần đọc: 591
Để đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định thành lập 2 tổ kiểm tra việc chấp hành công tác phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn trên lĩnh vực du lịch, trong đó có việc chấp hành phòng chống dịch của các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh từ ngày 29/5 đến 04/6/2021.

Kiểm tra các cơ sở du lịch.

Theo đó, tổ 1 kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch phía nam sông Cà Ty gồm TP. Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh, Đức Linh và thị xã La Gi; tổ 2 kiểm tra các cơ sở lưu trú phía bắc sông Cà Ty gồm TP. Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và Tuy Phong.

Tại các cơ sở lưu trú, tổ sẽ kiểm tra việc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, hướng dẫn của Bộ Y tế và việc thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Kiểm tra việc nắm chắc danh sách, lịch sử di chuyển và khai báo y tế bắt buộc đối với du khách khi lưu trú du lịch. Các tổ còn kiểm tra việc cập nhật tình hình dịch bệnh, thông tin đầy đủ, chính xác đến du khách nâng cao ý thức, trách nhiệm cá nhân trong phòng chống dịch khi tham quan, nghỉ dưỡng tại các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan, hoạt động văn hóa - thể thao trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh xử lý nghiêm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng chống dịch, các tổ kiểm tra còn chủ động phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp và các cơ sở y tế xử lý khi có tình huống dịch bệnh xảy ra; đồng thời, bám sát, cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo của tỉnh để triển khai cho phù hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Được biết, trong 2 ngày (29/5 - 30/5), 2 tổ kiểm tra đã tiến hành kiểm tra công tác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở lưu trú, nhất là cơ sở lưu trú thuộc các địa bàn trọng điểm du lịch của tỉnh như: TP.  Phan Thiết, thị xã La Gi, Hàm Thuận Nam, Bắc Bình và Tuy Phong. Tiến hành kiểm tra một số cơ sở lưu trú cao cấp ở khu vực Hàm Tiến - Mũi Né và Tiến Thành - Hàm Thuận Nam với kết quả hầu hết đều trang bị đầy đủ các thiết bị phòng chống dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, đo thân nhiệt và khuyến cáo du khách đeo khẩu trang, thường xuyên cập nhật những thông báo, chỉ đạo về phòng chống dịch của tỉnh, ngành y tế và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thực hiện. Một số cơ sở lưu trú có khách lưu trú đều có lịch trình trả phòng vào ngày 30/5 hoặc 31/5. Đặc biệt, các cơ sở lưu trú đều cam kết (có kèm theo biên bản) việc chấp hành không đón khách đến từ vùng dịch (theo danh sách cập nhật của Sở Y tế) kể từ ngày 30/5 và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch./.

Nguyên Vũ

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục