Hành trang lữ khách

Bỏ túi các điểm check-in cực hot tại đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Cập nhật: 13/04/2022 11:01:48
Số lần đọc: 1129
Cô Tô là địa điểm du lịch có sức hút đặc biệt từ cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, các món hải sản ngon nức tiếng và sự mến khách của người dân địa phương. Trong bài viết hôm nay, Goldencoto.vn sẽ chia sẻ đến du khách những điểm đến đẹp nhất cho chuyến du lịch Cô Tô thêm phần hoàn hảo!  

1. Top các khách sạn Cô Tô

Khách sạn Golden Coto

Khách sạn Golden Coto là một trong số ít khách sạn Cô Tô đạt tiêu chuẩn 3 sao quốc tế. Khách sạn nằm tại trung tâm thị trấn với 60 phòng nghỉ hiện đại, nội thất tiện nghi và sảnh check - in “sang chảnh”.

Lưu trú tại Golden Coto Hotel, du khách sẽ được trải nghiệm các dịch vụ, tiện ích của khách sạn như nhà hàng ẩm thực sang trọng, tour du lịch quanh huyện đảo hay dịch vụ thuê xe… với chi phí hợp lý.

Địa chỉ: 124 Nguyễn Du, Khu 2, TT. Cô Tô

Khách sạn Tuấn Vũ

Khách sạn Tuấn Vũ với quy mô phòng nghỉ lên tới 69 phòng và làkhách sạn 3 sao Cô Tô lớn tại huyện đảo. Hiện nay Hotel Tuấn Vũ đang đưa vào vận hành 5 hạng phòng nghỉ bao gồm Standard 1, Standard 2, Deluxe, Superior và Suite để du khách thoải mái lựa chọn.

Ngoài hệ thống phòng ốc tiện nghi, khách sạn Tuấn Vũ còn sở hữu nhà hàng rộng rãi có công suất phục vụ tối đa 350 thực khách, dịch vụ xe điện tham quan các điểm đến trên đảo lớn hay đặt tàu thuyền ra đảo Thanh Lân, Cô Tô Con. Nghỉ dưỡng tại Hotel Tuấn Vũ, bạn sẽ cảm thấy bình yên và thư thái trong tâm hồn.

Địa chỉ: Khu 4, TT. Cô Tô

Khách sạn Hoàng Trung

Được nhiều du khách tin tưởng lựa chọn là chốn dừng chân trong chuyến du lịch Cô Tô, Hotel Hoàng Trung không ngừng hoàn thiện phòng ốc và nâng cao chất lượng dịch vụ. Khách sạn chỉ cách cầu cảng Cô Tô vài phút đi bộ, thuận tiện cho du khách tham gia khám phá, trải nghiệm.

Khách sạn Hoàng Trung tự hào là khách sạn 3 sao Cô Tô với hệ thống phòng ốc hiện đại bao gồm 58 phòng nghỉ sang trọng trong đó có cả phòng VIP dành cho du khách. Bên cạnh đó là khu nhà hàng hải sản ấn tượng, phòng hội nghị rộng lớn trang bị đầy đủ tiện nghi đáp ứng nhu cầu tổ chức các các buổi hội họp và sự kiện trọng đại.

Địa chỉKhu 3, TT. Cô Tô

Coto Village

Nếu bạn muốn tìm một không gian nghỉ dưỡng yên bình, ngắm nhìn đại dương thì hãy đến ngay Coto Village - khách sạn ở Cô Tô với tầm nhìn ra biển bao la. Coto Village nằm tại bãi tắm Hồng Vàn, cách trung tâm thị trấn chưa tới 7km. Coto Village khiến du khách phải xiêu lòng với những căn bungalow lợp mái lá xinh xắn nằm kề bên bờ biển tích hợp tiện nghi hiện đại bên trong.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị do khách sạn tổ chức như chơi team building trên bãi biển, tiệc nướng BBQ hải sản hay dịch vụ xe điện, đặt tàu tham quan các địa điểmdu lịch Cô Tô nổi tiếng.

Địa chỉ: Hồng Hải, Đồng Tiến, Cô Tô

2. Top các nhà hàng Cô Tô

Nhà hàng Sứa Đảo Cô Tô

Nhắc đến những địa điểm ăn uống ngon - bổ - rẻ tại Cô Tô thì không thể bỏ qua Nhà hàng Sứa. Nhà hàngnằm trong trung tâm thị trấn, ngay tầng trệt của Golden Coto Hotel.Nhà hàng sở hữu 3 không gian ẩm thực độc đáo để bạn lựa chọn bao gồm: không gian trong nhà, khu vườn xanh và khu BBQ trên bãi biển. 

Không gian trong nhà có sức chứa 300 khách cực sang trọng, khu vườn xanh thiết kế mở để du khách vừa thưởng thức ẩm thực vừa ngắm nhìn khuôn viên xanh mát trong khi khu tiệc nướng BBQ trên bãi biển lại đem đến cho du khách sự lãng mạn hiếm có.

Nhà hàng Sứa Cô Tô mang đến cho thực khách menu ẩm thực đặc sắc, phong phú với các món ăn Á - Âu được chế biến từ nguồn hải sản tươi sống. Ngoài ra nơi đây còn có sân khấu, hệ thống âm thanh - ánh sáng hiện đại phù hợp tổ chức các buổi tiệc trong nhà và ngoài trời.

Địa chỉ: Tầng 1 Khách sạn Golden Coto, 124 Nguyễn Du, Khu 2, TT. Cô Tô

Nhà hàng Úy Thanh

Nhà hàng Úy Thanh tự hào nằm trong top những nhà hàng đảo Cô Tô nổi tiếng nhất được người dân địa phương và khách du lịch đặc biệt yêu thích. 

Úy Thanh thu hút thực khách không phải đến từ không gian sang trọng mà chính từ chất lượng món ăn và sự ân cần trong phục vụ. Tại nhà hàng, du khách có thể thỏa sức thưởng thức các món hải sản nức tiếng Cô Tô như sứa đỏ, cù kỳ, bề bề, bào ngư... hay tự tay lựa chọn hải sản tươi ngon và được đầu bếp nhà hàng chế biến ngay tại chỗ.

Địa chỉ: Khu 3, TT. Cô Tô

Nhà hàng Hải Âu

Nhà hàng Hải Âu chắc chắn là cái tên nhất định bạn nên ghé một lần khi du lịch Cô Tô. Nhà hàng sở hữu không gian ấm cúng, thoáng mát, chất lượng món ăn và phục vụ luôn đáp ứng nhu cầu của du khách.

Đến nhà hàng, bạn sẽ phải choáng ngợp trước menu với vô vàn các món ăn hấp dẫn về hương vị và cách trang trí được chế biến từ nguồn hải sản Cô Tô kết hợp với các loại rau củ quả địa phương.

Địa chỉ: Nam Hải, TT. Cô Tô

Nhà hàng Ẩm Thực Sao Biển

Tọa lạc tại trung tâm thị trấn, gần với các địa điểm du lịch nổi tiếng của Cô Tô, nhà hàng Ẩm Thực Sao Biển là cái tên nổi bật trong danh sách những nhà hàng Cô Tônổi tiếng. Không gian nhà hàng thoáng mát, sạch sẽ gồm 2 khu trong nhà và ngoài trời rộng rãi.

Địa chỉ: Khu 3, TT. Cô Tô

3. Những địa điểm du lịch Cô Tô nổi tiếng

Hải đăng Cô Tô

Nhắc đến những điểm tham quandu lịch Cô Tô nổi tiếng nhất thì cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của du khách gần xa chính là hải đăng Cô Tô. Được ví như ngọn đèn soi sáng, dẫn đường cho tàu thuyền ra vào bến an toàn, ngọn hải đăng 200 năm tuổi là niềm tự hào của người dân huyện đảo.

Ngọn hải đăng tọa lạc tại vị trí cao nhất đảo lớn với độ cao 102m so với mực nước biển. Để lên tới vị trí của ngọn hải đăng, bạn phải vượt qua 72 bậc đá. Từ vị trí trạm hải đăng, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của biển trời Tổ quốc cũng như chụp hình sống ảo với background tuyệt đẹp.

Địa chỉ: Đồng Tiến, Cô Tô

Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ hay còn biết đến với cái tên Bãi đá Móng Rồng là địa điểm được nhiều du khách check - in khi đi đến du lịch Cô Tô

Bãi đá ôm trọn một góc bờ Đông Nam của đảo lớn. Nơi đây sở hữu không gian thoáng đãng, kết hợp giữa cảnh đại dương xanh bao la, vách đá dựng thẳng đứng và những tảng đá nhiều hình thù, màu sắc trải dọc bờ biển. Đứng giữa khung cảnh hoang sơ của biển trời, lắng nghe tiếng sóng vỗ lên mỏm đá, tâm hồn của du khách sẽ cảm thấy bình yên, xua tan đi muộn phiền.

Địa chỉ: Đường Móng Rồng, TT. Cô Tô

Đảo Cô Tô Con

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô đừng bỏ qua cơ hội khám phá đảo Cô Tô Con với vẻ đẹp xao xuyến lòng người. Đảo Cô Tô Con nằm về hướng Đông Bắc và chỉ cách đảo lớn chừng 1km. Muốn đến đảo con, bạn có thể di chuyển đến cảng Bắc Vàn rồi đi tàu gỗ ra đảo.

Cô Tô Con sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Thời gian đẹp nhất để ra đảo là mỗi dịp tháng 4 về khi thời tiết trong lành, nắng ấm rất thích hợp để tắm biển và dạo chơi trên bờ cát. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí cực thú vị ở đây như chơi Team Building, lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền kayak,...

Địa chỉ: Đảo Cô Tô con, Cô Tô, Quảng Ninh.

Bãi biển Hồng Vàn

Bãi biển Hồng Vàn là một trong những bãi biển đẹp nhất tại huyện đảo Cô Tô. Khác với sự nhộn nhịp của Bãi tắm Tình Yêu hay bãi biển Vàn Chảy, Hồng Vàn như một cô thiếu nữ dịu dàng và tĩnh lặng. Nhờ có đảo Thanh Lân chắn ở ngoài xa cho nên biển ở đây trong xanh và phẳng lặng, con sóng cũng vì thế mà hiền hòa hơn cả.

Đến Hồng Vàn bạn có thể tự do đắm mình trong làn nước mát lạnh, lặn ngắm san hô hay thưởng thức các món ăn dân dã của người dân trên đảo. 

Đây cũng được mệnh danh là một trong top những bãi biển Cô Tô ngắm bình minh đẹp nhất huyện đảo vậy nên bạn hãy tranh thủ đến Hồng Vàn sớm để tận mắt chiêm ngưỡng cảnh tượng mỹ lệ này nhé.

Địa chỉ: Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh.

 

Nguồn: Goldencoto.vn

Cùng chuyên mục