Tin tức - Sự kiện

Bộ VHTTDL phổ biến, hướng dẫn quy định về giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023

Cập nhật: 09/06/2023 11:06:23
Số lần đọc: 369
(TITC) - Sáng ngày 8/6, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phát biểu khai mạc hội nghị (Ảnh: TITC)

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho biết, công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và phản ánh kiến nghị của công dân luôn được lãnh đạo Bộ quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ tăng cường nhận thức, trách nhiệm. Đây là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác quản lý nhà nước của Bộ VHTTDL.

Theo Thứ trưởng, các kiến nghị, phản ánh qua đơn thư của công dân là một kênh để nắm bắt được tình hình thực tiễn của ngành VHTTDL về công tác quản lý nhà nước và các nhiệm vụ khác… Thời gian qua, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ này tại các cơ quan đơn vị thuộc Bộ được tập thể lãnh đạo, cấp ủy rất quan tâm và chỉ đạo triển khai thực hiện.

Các đại biểu dự hội nghị (Ảnh: TITC)

Thứ trưởng cho biết, hiện nay quy định của pháp luật về công tác này đang có nhiều thay đổi. Trên thực tiễn, dù còn nhiều cố gắng nhưng công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ liên quan đến giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại cơ quan đơn vị vẫn còn một số tồn tại, hạn chế.

Vì vậy, Hội nghị được tổ chức nhằm cung cấp cho cán bộ tại các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ về công tác này nắm bắt được quy định pháp luật mới, các vấn đề thực tiễn đặt ra… Khi làm tốt việc này sẽ góp phần giúp Bộ VHTTDL thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước được Đảng, Nhà nước giao phó.

Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL Lê Thanh Liêm phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL Lê Thanh Liêm phổ biến các quy định của pháp luật về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Phổ biến Quy chế xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh tại Bộ VHTTDL gồm 3 chương: Chương I là Quy định chung; Chương II là trình tự, thủ tục tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn; Chương III là chế độ báo cáo và quản lý công tác xử lý, giải quyết đơn.

Cũng tại hội nghị, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đặng Phương Nga giới thiệu về các quy định của pháp luật về chuyển đổi vị trí công tác. Các đại biểu cũng đã dành thời gian để trao đổi, thảo luận về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 09/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT