Tin tức - Sự kiện

Kiên Giang và Bình Định hợp tác khai thác sản phẩm du lịch về nguồn

Cập nhật: 09/06/2023 11:40:52
Số lần đọc: 358
Từ ngày 7 đến 9/6, đoàn cán bộ Sở Du lịch tỉnh Bình Định có chuyến khảo sát du lịch tại tỉnh Kiên Giang và ký kết hợp tác xây dựng, khai thác sản phẩm du lịch về nguồn với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang.


Lãnh đạo ngành du lịch hai tỉnh Kiên Giang và Bình Định ký kết kế hoạch liên kết xây dựng sản phẩm du lịch về nguồn.

Đoàn cán bộ Sở Du lịch tỉnh Bình Định đến khảo sát một số di tích lịch sử văn hóa, nhà hàng, khách sạn và thưởng thức ẩm thực tại TP Rạch Giá.... Đoàn ấn tượng về quy mô lễ hội và đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Trần Văn Thanh cho rằng Bình Định là tỉnh giàu truyền thống cách mạng, truyền thống văn hóa; có không gian văn hóa, môi trường sinh thái, biển, đảo đa dạng cùng thành tựu xây dựng phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ đổi mới là những lợi thế, cơ sở thuận lợi cho sự phát triển du lịch. Đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực được xây dựng tại tỉnh Bình Định và tỉnh Kiên Giang chính là điểm nối để liên kết và xây dựng sản phẩm du lịch về nguồn giữa hai địa phương.

Theo các doanh nghiệp du lịch tỉnh Bình Định, Kiên Giang và Bình Định có nhiều sản phẩm du lịch khá tương đồng, nhất là về biển đảo. Do đó, Bình Định mong các doanh nghiệp du lịch tỉnh Kiên Giang có chuyến khảo sát du lịch tại tỉnh Bình Định để hiểu rõ hơn, chia sẻ kinh nghiệm khai thác, phát triển du lịch và hướng tới việc hợp tác phát triển du lịch giữa các đơn vị với nhau.

Người dân chiêm bái, thắp hương tưởng niệm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực tại Di tích lịch sử văn hóa mộ và đình Nguyễn Trung Trực, TP. Rạch Giá (Kiên Giang).

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái nhấn mạnh sau lễ ký kết hợp tác, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn tham mưu, đề xuất phối hợp với UBND TP. Rạch Giá, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan hỗ trợ, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành của hai tỉnh nghiên cứu khai thác giá trị của lễ hội, của đình thần Nguyễn Trung Trực và các giá trị văn hóa có liên quan phục vụ phát triển du lịch...

Theo chương trình phối hợp, hai địa phương tiếp tục khảo sát xây sản phẩm du lịch chung của Bình Định và Kiên Giang; trọng tâm là sản phẩm du lịch về nguồn gắn với di tích, lịch sử về Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Liên kết quảng bá thông tin du lịch chung trên trang thông tin điện tử, Facebook, Fanpage và App du lịch và các phương tiện thông tin đại chúng khác của hai sở du lịch. Phối hợp trao đổi để đặt các ấn phẩm quảng bá du lịch tại các quầy thông tin du lịch; các sự kiện du lịch của hai địa phương…

Tin và ảnh: Trung Hiếu

Nguồn: Báo Kiên Giang - baokiengiang.vn - Đăng ngày 08/06/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT