Hoạt động của ngành

Bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch ở Thanh Hóa

Cập nhật: 05/06/2020 15:47:00
Số lần đọc: 849
  Sáng 3/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2020.

 

Tham dự lớp bồi dưỡng có 110 học viên là cán bộ, nhân viên thuộc Phòng Văn hóa – Thông tin, Trung tâm Văn hóa- Thông tin- Thể thao và Du lịch các huyện, thị xã, thành phố; cán bộ, nhân viên làm công tác hướng dẫn tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Lớp bồi dưỡng tập trung vào các chuyên đề chính, bao gồm: Tổng quan du lịch thế giới và Việt Nam, xu thế và triển vọng; Du lịch Thanh Hóa và xu hướng phát triển trong giai đoạn hiện nay; Cập nhật Luật Du lịch, các văn bản liên quan đến lĩnh vực du lịch và các quy định liên quan đến nghề Hướng dẫn viên du lịch; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh du lịch và nắm bắt tâm lý du khách; Khái quát vai trò của hướng dẫn viên du lịch, kỹ năng chuẩn bị và hoàn thiện bài thuyết minh; Kỹ năng và phương pháp thuyết minh, kỹ năng xử lý tình huống trong hoạt động hướng dẫn. Bên cạnh phần lý thuyết, các học viên sẽ được thực hành kỹ năng giới thiệu, thuyết minh tại các khu du lịch, điểm du lịch cụ thể.

Thông qua các kiến thức, kỹ năng được trao đổi tại lớp bồi dưỡng, sẽ góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các học viên. Từ đó, từng bước xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Thanh Hóa.

Dự kiến, lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 3/6 đến 6/6/2020.

Nguồn: Báo Thanh Hóa

Cùng chuyên mục