Tin tức - Sự kiện

Cà Mau công bố chuỗi sự kiện hấp dẫn về văn hóa, du lịch năm 2022

Cập nhật: 10/03/2022 05:26:21
Số lần đọc: 598
Chương trình sự kiện “Cà Mau-Điểm đến 2022” gồm 9 hoạt động nổi bật, mang đậm dấu ấn về văn hóa, ẩm thực, du lịch, con người nơi cuối cùng cực nam Tổ quốc.  


Mũi Cà Mau-một trong những địa điểm thiêng liêng của Tổ quốc sẽ diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn trong năm 2022.

Chiều 9/3, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân cho biết, vừa ký ban hành Chương trình sự kiện “Cà Mau-Điểm đến 2022” với nhiều hoạt động nổi bật, hấp dẫn về văn hóa, du lịch, ẩm thực…

Các sự kiện nổi bật trong “Cà Mau-Điểm đến 2022” gồm: Lễ Nghinh Ông Sông Đốc; Lễ hội Tri ân Quốc tổ; Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ lần II; Sự kiện Hương rừng U Minh; Ngày hội Cua Cà Mau; Lễ Thượng cờ thống nhất non sông; Ngày Hội ẩm thực Đất Mũi; Giải Đất Mũi Marathon-Cà Mau 2022 và Chuỗi sự kiện họp mặt doanh nghiệp và hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022.

Các sự kiện tiêu biểu trong “Cà Mau-Điểm đến 2022” rải đều ở nhiều mốc thời gian trong năm 2022, tại hầu khắp các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là những điểm du lịch nổi tiếng của địa phương mang đậm dấu ấn đặc thù về văn hóa, con người vùng sông nước Cà Mau, như: Mũi Cà Mau, U Minh hạ, Thới Bình thôn… Đặc biệt, trong tháng 4/2022, Cà Mau có 3 sự kiện tiêu biểu, gồm: Lễ hội Tri ân Quốc tổ, Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ lần II, Sự kiện Hương rừng U Minh.

Có lợi thế về vị trí địa lý, văn hóa, tâm linh, truyền thống lịch sử, thiên nhiên, ẩm thực, và con người..., nhưng trong một thời gian dài, khách đến Cà Mau chưa nhiều và chưa chuyên sâu. Khắc phục những hạn chế nêu trên, “Cà Mau-Điểm đến 2022” tiếp nối hàng loạt chuỗi sự kiện nổi bật, giúp khách thập phương đến Cà Mau vào đúng thời điểm với vô số hoạt động để trải nghiệm, khám phá. Qua các sự kiện trên, Cà Mau mong muốn giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất mến thương cuối cùng cực nam Tổ quốc với du khách thập phương cả trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư, nâng cao sức cạnh tranh…, góp phần thúc đẩy du lịch Cà Mau phát triển vững chắc trên chặng đường mới.

Trước đó, vào đầu năm 2021, Cà Mau công bố hàng loạt chuỗi sự kiện trong “Cà Mau-Điểm đến 2021”. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên một số sự kiện phải tạm hoãn hoặc giới hạn số người tham gia. Dẫu vậy, các sự kiện mà Cà Mau đã tổ chức, tuy là lần đầu tiên nhưng được đánh giá là khá thành công, đặc biệt là “Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ lần 1; Đua võ Composite Cà Mau; Sự kiện Hương rừng U Minh.

Hữu Tùng

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT