Nhìn ra thế giới

Changi là sân bay tốt nhất thế giới 2020

Cập nhật: 13/05/2020 13:48:22
Số lần đọc: 804
Trong 8 năm liên tiếp, sân bay quốc tế Changi của Singapore đều giành được giải thưởng "Sân bay tốt nhất thế giới" do Skytrax trao tặng, bất chấp việc đang bị phong tỏa vì Covid-19. Đứng thứ hai trong danh sách của năm 2020 là sân bay Tokyo Haneda của Nhật Bản.

CEO của Skytrax, Edward Plaisted, cho biết họ đã trì hoãn thông báo giải thưởng trong gần 6 tuần. Và đây là thời điểm cần phải công bố để mang lại niềm vui cho ngành công nghiệp sân bay trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Chiến thắng đến với Changi cũng là lúc sân bay này ghi nhận mức giảm 70% lưu lượng hành khách trong tháng 3, do hậu quả của Covid-19. Sân bay tiếp đón khoảng 1,65 triệu hành khách trong tháng 3, thấp hơn rất nhiều con số 5,63 triệu lượt so với cùng kỳ năm ngoái. Đầu năm nay, sân bay đã phải đóng cửa Nhà ga số 2 trong 18 tháng vì giao thông hàng không giảm mạnh. Đây là lần nhà ga đầu tiên đóng cửa sau 30 năm hoạt động.

CEO của sân bay Changi, Lee Seow Hiang, cho biết rất biết ơn khi nhận được phiếu bầu từ hành khách trên khắp thế giới cũng như sự hỗ trợ lớn từ các đối tác. "Đây là một năm đầy thách thức đối với tất cả chúng ta. Giống như những nơi khác, tại Changi, chúng tôi luôn cố gắng hết sức để bảo vệ sự an toàn, sức khỏe cho du khách, nhân viên".

Các giải thưởng của Skytrax dựa trên kết quả các cuộc khảo sát về sự hài lòng của du khách khắp thế giới. Lễ công bố giải dự định diễn ra vào tháng 4 tại Paris, Pháp nhưng đã bị hủy bỏ vì đại dịch. Thay vào đó, Skytrax, giải thưởng được đánh giá như Oscar của ngành hàng không, được phát sóng trực tiếp trên YouTube.

Ngoài ra, sân bay Melbourne nhận giải Sân bay tốt nhất Thái Bình Dương. Sân bay sạch nhất thế giới được trao cho Tokyo Haneda của Nhật Bản và sân bay tốt nhất để mua sắm thuộc về London Heathrow của Anh.

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2020

1. Changi, Singapore

2. Tokyo Haneda, Nhật Bản

3. Hamad, Qatar

4. Incheon, Hàn Quốc

5. Munich, Đức

6. Hong Kong, Trung Quốc

7. Narita, Nhật Bản

8. Chubu Centrair, Nhật Bản

9. Amsterdam Schiphol, Hà Lan

10. Kansai, Nhật Bản

Trong bảng xếp hạng 100 sân bay tốt nhất thế giới 2020, Việt Nam có đại diện duy nhất là Nội Bài, thứ hạng 87 (2019 vị trí 86). Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Changi số 1, còn có nhiều sân bay khác trong top 100 như Jakarta từ số 40 năm ngoái vươn lên 35 năm nay; Suvarnabhumi tại Bangkok ở vị trí 48; Kuala Lumpur từ số 54 năm 2019 rớt xuống 63 năm nay; Ngurah Rai của Bali vị trí 85.

Nguồn: VnExpress

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT