Nhìn ra thế giới

Top 5 điểm đến hàng đầu dành cho du khách tại công viên quốc gia Banff

Cập nhật: 26/05/2020 14:26:58
Số lần đọc: 848
Được biết đến như một trong những kì quan tự nhiên tuyệt đẹp của Canada, công viên quốc gia Banff thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm vào mỗi năm. Khi tới công viên bạn có cơ hội tham quan dãy núi Rocky, những hồ nước lam tự nhiên, đỉnh núi phủ tuyết gần như quanh năm, cùng với sông băng và rừng. Năm 1985, công viên Banff được đưa vào trong danh sách các di tích văn hóa và tự nhiên được bảo vệ của UNESCO.

1. Thị trấn Banff

Nằm ở phía Nam của công viên quốc gia Banff, thị trấn được bao quanh bởi dãy núi Rocky, đây cũng là điểm du lịch chính ở Alberta. Thị trấn chủ yếu được khai thác sử dụng để phục vụ cho ngành du lịch với nhiều loại hình dịch vụ, lẫn giá cả từ bình dân tới cao cấp. Thời điểm đông nhất tại đây thường là vào mùa hè khi hàng triệu du khách tới để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy núi Rocky. Tuy vậy, vào mùa đông thị trấn cũng không kém phần nhộn nhịp khi đây là một trong những điểm đến chính của những người có đam mê về bộ môn thể thao trượt tuyết.

2. Khách sạn Banff Springs

Khách sạn Banff Springs cũng là một trong những điểm tới được ưa chuộng của du khách. Khách sạn không chỉ là biểu tượng của Banff mà còn từng được đề cử trở thành một trong những khách sạn lớn nhất thế giới. Khách sạn Banff Springs được xây dựng dưới hình dáng một tòa lâu đài với lối kiến trúc cổ kính mang đậm phong cách quý tộc của thế kỷ XIX. Không chỉ vậy qua đêm tại nơi đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên với tầm nhìn lý tưởng nhất. Vị trí của khách sạn cũng vô cùng thuận tiện, chỉ vài bước đi bộ nếu du khách muốn ghé thăm thị trấn Banff hay chiêm ngưỡng dòng chảy của sông Bow.

3. Núi Sulphur

Để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của thị trấn Banff và thung lũng, du khách có thể sử dụng dịch vụ cáp treo lên núi Sulphur. Không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh lộng lẫy, du khách có thể thưởng thức ẩm thực đa dạng từ các nhà hàng sang trọng nằm trên đỉnh núi. Sau khi lên tới đây, du khách có thể lựa chọn đi bộ tới Banff Skywalk hay còn được biết tới với cái tên đường mòn Vista, con đường mòn này ước tính dài 1 km dẫn tới khu di tích lịch sử quốc gia trạm vũ trụ của Canada và trạm khí tượng đỉnh của Sanson.

4. Hồ Louise

Hồ Louise hay còn được mệnh danh là viên ngọc của Banff, với làn nước trong xanh lấp lánh được bao quanh bởi những ngọn núi phủ tuyết quanh năm. Mặc dù nước khá lạnh để ngâm mình nhưng đây lại là nơi lý tưởng để tham gia các hoạt động thể thao như chèo thuyền. Ở cuối phía Tây của hồ Louise là núi Victoria với độ cao lên tới 3.469 m. Xung quanh hồ còn có khách sạn Chateau Lake Louise, hay khu resort Ski, nghỉ chân tại đây du khách có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của hồ trong một không gian cổ kính nhưng không kém phần sang trọng.

Bên cạnh hồ Louise, bạn có thể đi tham quan một số hồ tiêu biểu khác như hồ Bow, Peyto, Moraine hay Minnewanka. Nếu bạn quyết định muốn tham quan toàn bộ các hồ nước đẹp tại Banff thì tham gia tour một ngày là lựa chọn thích hợp nhất cho phần lớn du khách.

5. Động vật hoang dã

Các quần thể động vật hoang dã sinh sống ở khu vực này là một trong những điểm thu hút khách du lịch của công viên quốc gia Banff. Với hệ sinh thái đa dạng, hơn 50 loài động vật có vú có thể được tìm thấy tại đây. Phần lớn du khách có thể thấy sự xuất hiện của một số loài động vật hoang dã vào sáng sớm hoặc buổi tối tùy thuộc vào địa điểm du khách ghé thăm.

Công viên cũng là nhà của gấu xám Bắc Mỹ, và nhiều loại gấu, chúng thường không tiếp cận đường lớn hay thị trấn có chủ đích. Tuy vậy, du khách vẫn được khuyến cáo không nên đến gần hay tiếp xúc với những con gấu tại đây.

Nếu bạn là một người có đam mê về các loài đông vật hoang dã thì tham gia tour tại đây là một lựa chọn vô cùng lý tưởng, tour tham quan kéo dài nửa ngày và được dẫn dắt bởi một hướng dẫn viên chuyên nghiệp, bạn sẽ được đưa đến một số khu vực ngắm động vật hoang dã tốt nhất xung quanh Banff./.

Nguồn: LangvietOnline

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT