Hoạt động của ngành

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa miền Trung qua video clip “Khám phá Duyên hải Nam Trung Bộ”

Cập nhật: 07/01/2024 15:57:37
Số lần đọc: 108
(TITC) - Vùng duyên hải Nam Trung Bộ được thiên nhiên ưu đãi với những vùng vịnh đẹp, bãi cát trải dài trắng mịn cùng văn hóa bản địa đặc sắc. Thông qua video clip “Khám phá Duyên hải Nam Trung Bộ”, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh những gì nổi bật nhất của miền đất ven biển đầy nắng và gió này.
 

 

Đây là một sản phẩm do Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) thực hiện trong nhiệm vụ xây dựng video clip quảng bá du lịch thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Bãi Biển Kỳ Co trong xanh màu ngọc bích

Với thời lượng gần 5 phút, video clip “Khám phá Duyên hải Nam Trung Bộ” đã tái hiện vẻ đẹp thiên nhiên rực rỡ, bản sắc văn hóa đậm đà của các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ. Nằm dọc bờ biển miền Trung, nơi đây nổi bật và đặc trưng nhất với những bãi biển hoang sơ đầy quyến rũ, mà đặc biệt ở đó mỗi tỉnh ven biển đều mang những nét đẹp riêng có của mình. Đó là bãi biển Kỳ Co (Quy Nhơn, Bình Định) xanh màu ngọc bích, Eo Gió (Quy Nhơn, Bình Định) đầy nắng, bãi biển Cổ Thạch (Bình Thuận) lung linh sắc màu, biển Nha Trang (Khánh Hòa) hiền hòa thơ mộng, danh thắng Hòn Chồng (Khánh Hòa) với những khối đá độc đáo, hay khám phá “Vương quốc khỉ” ở Đảo Khỉ - Hòn Lao (Khánh Hòa)…

Những đồi cát trắng, cát vàng là hình ảnh độc đáo của dải đất Duyên hải Nam Trung Bộ

Không chỉ sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, dải đất Duyên hải Nam Trung Bộ còn được thiên nhiên ban tặng những khu rừng nguyên sơ, rừng rậm xanh ngát, những đồi cát trắng, cát vàng đầy độc đáo. Một trong những ấn tượng của du khách khi nhắc tới Ninh Thuận chính là những đồi cát trải dài hút tầm mắt. Ninh Thuận là vùng đất của nắng và gió, khi những tia nắng đầu tiên ló rạng nơi chân trời, chính sự đan xen tranh sáng tranh tối, giúp khung cảnh trở nên lung linh, huyền ảo. Đặc biệt, hình ảnh những cô gái Chăm bước đi trên triền cát mịn, những tia nắng ban mai nhảy nhót trên vai, trên đầu là bóng trăng tỏa rạng bầu trời là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất nơi đồi cát Nam Cương. 

Vùng đất Quảng Nam là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử - văn hóa, các công trình kiến trúc cổ kính có giá trị

Nổi bật trên hành trình khám phá dải đất Duyên hải Nam Trung Bộ chính là đi sâu tìm hiểu những dấu ấn lịch sử giá trị, bản sắc văn hóa bản địa đặc trưng. Phố cổ Hội An (Quảng Nam) - nơi được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, đã làm say đắm trái tim của bất kỳ ai từng đặt chân tới nơi đây, bởi không chỉ mang bề dày lịch sử với hình ảnh những ngôi nhà tường vàng mái nâu cổ kính, mà còn sở hữu những công trình kiến trúc đầy tinh xảo như Hội quán Phúc Kiến, Hội quán hải Nam, Chùa Cầu Hội An, nhà cổ Tấn Ký…

Tháp Chăm - Biểu tượng di sản văn hóa độc đáo của Việt Nam

Một trong những di sản văn hóa độc đáo của Việt Nam không thể không nhắc đến là hệ thống các tháp Chăm, đặc biệt là ở khu vực miền Trung. Có thể nói, đây là biểu tượng văn hóa, những công trình kiến trúc có giá trị lịch sử quý giá còn sót lại từ những thế kỷ trước. Các công trình kiến trúc nghệ thuật Chăm không chỉ là minh chứng lịch sử về thời kỳ hưng thịnh của quốc gia, mà còn là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm hằng năm.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh đặc sắc trong video clip “Khám phá Duyên hải Nam Trung Bộ”:

Duyên hải Nam Trung Bộ - Vùng đất sở hữu vô vàn những bãi biển quyến rũ tuyệt đẹp

Đến với Làng rau Trà Quế, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn

Chiêm ngưỡng những ngôi đền tháp Chăm cổ kính

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 07/01/2024

Cùng chuyên mục