Hoạt động của ngành

Khám phá vẻ đẹp cao nguyên qua video clip “Tiềm năng du lịch Kon Tum”

Cập nhật: 06/01/2024 15:42:47
Số lần đọc: 129
(TITC) - Kon Tum - Mảnh đất nơi Tây Nguyên đại ngàn không chỉ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên đặc trưng nổi bật mà còn in dấu bản sắc văn hóa đậm nét thể hiện qua những công trình kiến trúc nổi bật, phong tục tập quán địa phương, âm nhạc dân tộc truyền thống, hay nền ẩm thực độc đáo mang hương vị núi rừng.
 

Hãy cùng khám phá tiềm năng, vẻ đẹp độc đáo của du lịch Kon Tum thông qua video clip “Tiềm năng du lịch Kon Tum”. Đây là một sản phẩm do Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) thực hiện trong nhiệm vụ xây dựng video clip quảng bá du lịch thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Màu xanh ngát của núi rừng hòa cùng màu trời mang đến vẻ đẹp thơ mộng huyền ảo tựa nơi thiên đường

Đến với video clip “Tiềm năng du lịch Kon Tum”, hiện lên trước mắt du khách là những áng mây trắng phủ lên nền trời xanh ngát của núi rừng đại ngàn, điểm xuyết là hình ảnh những ngôi làng xinh xắn, đơn sơ cùng với những con người giản dị, thật thà, chất phác. Đây là nơi sinh sống của đồng bào các dân tộc Gia Rai, Ba Na, Xơ Đăng, Giẻ Triêng, Brâu, Rơ Măm, Hre… Mỗi địa phương, mỗi dân tộc đều có những nét đặc trưng rất riêng, cùng với đó là tình cảm nồng hậu, mến khách, tốt bụng cũng chính là yếu tố đưa du khách đến gần hơn với cộng đồng. Sự pha trộn hài hòa giữa thiên nhiên và văn hóa cũng mang đến sức cuốn hút lạ kỳ đối với bất kỳ ai đặt chân đến vùng đất này.

Thác Pa Sỹ mang đến vẻ đẹp nguyên sơ hút hồn giữa núi rừng Kon Tum

Ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ là thác Pa Sỹ xinh đẹp như dải lụa trắng tinh khôi đẹp ngỡ ngàng tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Dòng nước đổ trắng xóa hòa cùng tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim líu lo trong trẻo đã tạo nên một bản tình ca của núi rừng đầy lãng mạn, thơ mộng. Vẻ đẹp tráng lệ của nơi đây tựa bức tranh sơn thủy hữu tình được hoàn thiện dưới ngòi bút của Mẹ thiên nhiên.

Những thửa ruộng nơi cao nguyên vừa kỳ lạ mà vừa cuốn hút

Mảnh đất nơi cao nguyên đầy nắng và gió hội tụ đầy đủ sắc màu thiên nhiên không chỉ nổi bật với những cánh rừng nguyên sinh phủ khắp các sườn đồi, mà nơi đây còn hiện hữu những cung ruộng bậc thang trải dài. Mặc dù không quá rộng lớn, thế nhưng những thửa ruộng nơi đây vẫn quyến rũ du khách bởi nét đẹp hoang sơ kỳ lạ, những vạt ruộng trùng điệp uốn lượn len lỏi qua thung lũng, qua núi đồi.

Nhà rông Kon K’lor - Biểu tượng văn hóa cộng đồng làng bản

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, Kon Tum còn sở hữu những công trình kiến trúc cổ kính, những nếp nhà truyền thống mang bản sắc văn hóa lịch sử đặc trưng lâu đời đã lưu truyền qua biết bao thế hệ. Vùng đất đại ngàn gắn liền với rừng núi, với những mái nhà rông rất đỗi quen thuộc, gần gũi. Nhà rông Kon K’lor ở Kon Tum được biết đến là nhà cộng đồng, là nơi sinh hoạt chung của người dân bản địa. Cùng với lối kiến trúc đậm nét Tây Nguyên, "ngôi nhà chung" này đã trở thành biểu tượng văn hóa của cộng đồng, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, khó quên.

Nhà thờ chánh tòa Kon Tum với hơn 100 năm tuổi mang nét tinh tế pha trộn hài hòa giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây

Đến với Kon Tum, du khách đừng quên ghé thăm Nhà thờ chánh tòa Kon Tum cũng là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với vùng đất nơi đại ngàn. Với bề dày lịch sử hơn 100 năm cùng kiến trúc bằng gỗ tinh xảo, công trình là sự kết hợp tinh tế giữa nét văn hóa hiện đại của phương Tây cùng bản sắc dân tộc đậm nét của Tây Nguyên. Trải qua năm tháng, nhà thờ gỗ Kon Tum vẫn bền vững với thời gian, lưu giữ những nét đẹp cổ kính và lộng lẫy của mình.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 22/02/2024

Cùng chuyên mục