Hoạt động của ngành

Hòa mình cùng thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa cộng đồng qua video clip “Đặc sắc văn hóa dân tộc Tây Bắc”

Cập nhật: 09/01/2024 16:44:48
Số lần đọc: 106
(TITC) - Đến với miền núi Tây Bắc đầy thương nhớ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên rực rỡ cùng với điểm nhấn là dấu ấn bản sắc văn hóa đậm nét của đồng bào các dân tộc nơi đây qua video clip “Đặc sắc văn hóa dân tộc Tây Bắc”.

 

Video clip “Đặc sắc văn hóa dân tộc Tây Bắc” là một sản phẩm do Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) thực hiện trong nhiệm vụ xây dựng video clip quảng bá du lịch thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Những thửa ruộng bậc thang rực rỡ sắc vàng

Nhắc đến miền núi Tây Bắc, người ta thường nghĩ ngay tới những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn trùng điệp cuốn hút say đắm lòng người. Những vạt ruộng xếp tầng tầng lớp lớp, phủ kín khắp các ngọn đồi như một tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng được tô vẽ lên bởi bàn tay khéo léo của con người. Điểm đặc biệt của “tác phẩm” này chính là mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp đặc trưng riêng có.

Fansipan - Nơi thỏa mãn đam mê chinh phục thiên nhiên kỳ vĩ

Mùa xuân, hiện lên giữa mênh mông đại ngàn là những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn, những đồi chè tươi mơn mởn, hoa đào, hoa lê nở rực khắp đất trời, những cánh hoa bay phảng phất hương thơm dịu dàng trong gió... Dưới cơn mưa mùa hạ, những thửa ruộng bậc thang tựa những tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời, phản chiếu những tia nắng mai rực rỡ. Mùa lúa chín cũng là lúc những cung ruộng bậc thang khoác lên mình sắc vàng rực rỡ thơm ngát mùi lúa chín. Thời điểm mùa đông lý tưởng cho những ai yêu thích cái giá lạnh và bắt đầu hành trình săn mây đầy hấp dẫn nơi đỉnh núi.

Đắm chìm trong sắc xanh của mây trời, sông nước, núi rừng

Không chỉ nổi bật với những thửa ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn, sự hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây còn hiện hữu với qua hình ảnh những ngọn đồi cao chót vót, những cung đường đèo uốn lượn đầy hiểm trở, những hồ nước xanh ngắt tuyệt đẹp, hay những thác nước đồ sộ ngoạn mục ẩn mình giữa rừng già xanh thẳm.

Dệt thổ cẩm - Nét đẹp văn hóa truyền thống nơi miền núi Tây Bắc

Điểm nhấn trong hành trình khám phá Tây Bắc chính là sắc màu văn hóa các dân tộc. Một trong những nét đặc sắc về văn hóa và thể hiện tinh thần đoàn kết trong cộng đồng ở Tây Bắc chính là các lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc như Lễ hội Gầu Tào, Lễ hội Lồng Tồng, Lễ hội hoa ban… Cùng với đó là những nghề truyền thống như dệt thổ cẩm, thêu thủ công, đan lát…

Những bản làng nhỏ bé, thơ mộng ẩn giữa núi rừng kỳ vĩ

Với độ dài hơn 5 phút, video clip mang đến hình ảnh thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc vừa hoang sơ, hùng vĩ mà cũng vừa trữ tình, nên thơ. Nổi bật trong bức tranh phong cảnh tráng lệ là hình ảnh con người, của những dấu ấn bản sắc văn hóa cộng đồng đậm nét tạo nên sự hài hòa giữa đất trời bao la khiến bất kỳ ai đặt chân đến vùng đất này đều lưu luyến, khó quên.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 09/01/2024

Cùng chuyên mục