Hoạt động của ngành

Hành trình chinh phục miền đất Tây Bắc hùng vĩ qua video clip “Du lịch cộng đồng Sơn La”

Cập nhật: 08/01/2024 16:18:58
Số lần đọc: 115
(TITC) - Sơn La từ lâu đã nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, có núi, có rừng, có cỏ cây, có thác, có động, có sông nước mênh mang… Đến với miền đất gây thương nhớ này, du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên thuần túy mà còn được trải nghiệm cuộc sống làng bản, cuộc sống cộng đồng thường nhật của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Video clip “Du lịch cộng đồng Sơn La” sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá mảnh đất Sơn La một cách trọn vẹn nhất. Video clip là sản phẩm do Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) thực hiện trong nhiệm vụ xây dựng video clip quảng bá du lịch thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Đặc trưng nổi bật của miền sơn cước này chính là thiên nhiên kỳ thú và văn hóa bản địa đặc sắc. Hiện lên giữa đại ngàn là bóng sương mờ ảo bao trùm lên núi rừng Tây Bắc hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp vừa huyền ảo, kỳ bí mà cũng vừa hoang sơ, quyến rũ. Vùng đất Sơn La được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp thuần khiết của núi rừng, những con suối trong veo trải dài như mái tóc dài của nàng sơn nữ.

Cùng với bàn tay nghệ sĩ của những người nông dân cần cù, chất phác, những thửa ruộng bậc thang hiện lên như một kiệt tác giữa thiên nhiên bao la. Đan xen giữa vẻ đẹp ấy là những ngôi nhà nhỏ truyền thống của đồng bào dân tộc điểm tô cho bức tranh thêm phần rực rỡ.

Vùng đất Tây Bắc nổi tiếng với những cung đường đèo đầy hiểm trở, và Sơn La cũng không phải ngoại lệ. Dành cho những tín đồ đam mê mạo hiểm, đặc biệt là bằng xe, những cung đường đèo Pha Đin, đèo Mộc Châu, đèo Chiềng đồng… chắc chắc sẽ thỏa mãn đam mê của du khách.

Đến với Sơn La, điều gây ấn tượng sâu sắc với du khách chính là văn hóa bản địa đậm nét hiện hữu qua phong tục tập quán, nếp sinh hoạt thường nhật, từng nếp nhà, trang phục truyền thống, ẩm thực địa phương, và cả những lễ hội đặc sắc. Hình ảnh những thiếu nữ, những em bé vùng cao trong trang phục rực rỡ đã làm nên nét riêng, hình ảnh đặc trưng mà chỉ có khi du khách đến với vùng Tây Bắc thân thương.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 08/01/2024

Cùng chuyên mục