Hoạt động của ngành

Chương trình nghệ thuật “Ký ức Hội An” kích cầu du lịch Quảng Nam

Cập nhật: 26/03/2019 09:54:48
Số lần đọc: 964
Sau những thành công của các đêm diễn đầu tiên, bắt đầu từ tháng 4/2019 chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” sẽ được biểu biểu diễn liên tục và trở thành chương trình xúc tiến du lịch chính của tỉnh Quảng Nam phục vụ khách du lịch.


Một trong những màn biểu diễn đặc sắc của Chương trình (Ảnh: BTC cung cấp)

Hội An được biết đến là top 10 thành phố du lịch tốt nhất thế giới. Mỗi năm Hội An thu hút gần 4 triệu khách quốc tế bởi sự thanh bình, cổ kính của một đô thị cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Sau 20 năm được công nhận là di sản thế giới, Hội An đã có một chương trình nghệ thuật riêng giới thiệu về lịch sử, văn hóa của một đô thị cổ đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh mang tên “Ký ức Hội An”.

Ngay khi chương trình được công diễn lần đầu tiên vào tháng 3/2018, nhiều phóng viên quốc tế khi xem chương trình đã có những bài viết đánh giá rất tốt về chương trình và chương trình cũng đã được công chiếu tại quảng trường Thời đại Times Square, New York (Mỹ) và một số nước khác.

Không chỉ đặc sắc về nội dung mà còn hoành tráng về quy mô, chương trình được thực hiện trên sân khấu 25.000 m2 là sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam, với bối cảnh sông nước nên thơ tự nhiên của một hòn đảo giữa sông Thu Bồn.Chương trình giúp khán giả hình dung về một quá trình Hội An phát triển từ một ngôi làng nhỏ thành một điểm đến du lịch sôi động nhất cả nước.

Nhờ có chương trình mà lượng khách du lịch tới Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung liên tục tăng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam biết: đây là sản phẩm du lịch mới giúp tăng thời gian lưu trú của khách du lịch tại địa phương, tỉnh sẽ đưa “Ký ức Hội An” vào các chương trình xúc tiến du lịch chính thống và khích lệ doanh nghiệp đầu tư phát triển các sản phẩm tương tự tại Quảng Nam./.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục