Hoạt động của ngành

Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước Bộ VHTTDL tri ân gia đình liệt sĩ tại Hà Nam

Cập nhật: 19/08/2024 14:53:45
Số lần đọc: 342
(TITC) - Hướng tới kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Ngày Quốc Khánh Việt Nam (02/9), đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, ngày 16/9, Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước trực thuộc Công đoàn Bộ VHTTDL phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam tổ chức Chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, thân nhân của 10 nữ liệt sĩ dân quân Lam Hạ, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Công đoàn Bộ VHTTDL tặng quà tri ân cho gia đình, thân nhân các liệt sĩ

Tham dự chương trình, về phía Bộ VHTTDL có đồng chí Quản Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Bộ; đồng chí Phạm Lê Thảo - Trưởng Khối Tham mưu quản lý nhà nước Công đoàn Bộ, Chủ tịch Công đoàn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; đồng chí Phan Linh Chi - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính; đồng chí Lê Ngọc Trung - Phó Chánh Thanh tra Bộ; cùng các đồng chí Phó Trưởng Khối Tham mưu quản lý nhà nước và Chủ tịch các công đoàn cơ sở thuộc Khối Tham mưu quản lý nhà nước thuộc Bộ.

Về phía tỉnh Hà Nam có đồng chí Nguyễn Văn Trọng - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh; đồng chí Phạm Văn Quân - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND TP. Phủ Lý; đồng chí Bùi Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy Phường Lam Hạ, TP. Phủ Lý; đồng chí Nguyễn Quỳnh Hưng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường Lam Hạ; đồng chí Trịnh Xuân Lành - Phó Chủ tịch UBND phường Lam Hạ; cùng các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch, Phòng Văn hoá, Trung tâm Văn hoá thể thao TP. Phủ Lý.

Đồng chí Phạm Lê Thảo - Trưởng Khối Tham mưu quản lý nhà nước Công đoàn Bộ VHTTDL, Chủ tịch Công đoàn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu khai mạc

Trong không khí ấm áp, thân tình của buổi lễ tri ân, đồng chí Phạm Lê Thảo - Trưởng Khối Tham mưu quản lý nhà nước Công đoàn Bộ VHTTDL đã gửi lời thăm hỏi, tri ân sâu sắc tới gia đình và thân nhân các liệt sĩ.

Cuộc kháng chiến lâu dài và gian khổ của dân tộc ta chống xâm lược đã đem lại cho Tổ quốc nền độc lập, đem lại cho nhân dân sự tự do, hạnh phúc. Nhưng, để có được độc lập, tự do ấy, để đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc như hôm nay, ông cha ta đã dũng cảm chiến đấu quên mình, hy sinh vì Tổ quốc. Là thế hệ được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc ngày nay, chúng ta luôn ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và gia đình có công với đất nước, những người đã hy sinh, để lại một phần xương máu của mình...

Thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Công đoàn Bộ VHTTDL luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách với nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; tặng quà cho các gia đình chính sách và chung tay góp sức vào công tác đền ơn đáp nghĩa. Đây là những hành động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa thể hiện lòng biết ơn và tri ân đối với những người có công với nước, vừa góp phần quan trọng trong công tác giáo dục thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Đồng chí Quản Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL phát biểu tại chương trình

Là một trong các khối thi đua lớn của Công đoàn Bộ VHTTDL, Khối Tham mưu quản lý nhà nước nói chung, các công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận thuộc Khối nói riêng luôn hưởng ứng tích cực các hoạt động tri ân, thiện nguyện của Công đoàn Bộ. Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận thuộc Khối thường xuyên chủ động, tích cực tổ chức và tham gia tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động thiện nguyện đến với các gia đình chính sách, đến với đồng bào vùng cao gặp khó khăn.

Đến với Hà Nam hôm nay, Khối Tham mưu quản lý nhà nước vô cùng xúc động khi được đến dâng hương, nghe về chiến công, về sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ tỉnh Hà Nam nói chung, các nữ liệt sĩ dân quân Lam Hạ nói riêng. “Chúng tôi mong rằng, các gia đình liệt sĩ, các gia đình có công với Tổ quốc sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước, của địa phương, để từ đó vượt lên trên mọi khó khăn riêng, nỗ lực hết sức mình để xây dựng, ổn định và cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, làm rạng rỡ thêm truyền thống gia đình”, đồng chí Phạm Lê Thảo bày tỏ.

Toàn cảnh chương trình

Trong thời gian tới, Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để không chỉ duy trì mà còn mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động thiện nguyện của Khối cũng như của các công đoàn thành viên; kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các anh hùng, liệt sĩ đã gây dựng, để lại.

Trong khuôn khổ chương trình, Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Thể dục thể thao, Vụ Kế hoạch, Tài chính (Bộ VHTTDL) đã tri ân, trao tặng đến gia đình, thân nhân các liệt sĩ những phần quà thiết thực, ý nghĩa.

Đại diện Công đoàn Bộ VHTTDL, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tặng quà tri ân

Đại diện Cục Thể dục thể thao tặng quà tri ân

Công đoàn Bộ VHTTDL trao quà tri ân

Lãnh đạo, đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Đoàn công tác Công đoàn Bộ VHTTDL làm lễ dâng hương tại Đền thờ Các anh hùng liệt sĩ tỉnh Hà Nam và Đền thờ 10 Nữ dân quân Lam Hạ

Đoàn công tác Công đoàn Bộ VHTTDL chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài mười nữ anh hùng liệt sĩ dân quân phòng không Lam Hạ

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 19/8/2024

Cùng chuyên mục