Hoạt động của ngành

Công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2022 cần tích cực, khẩn trương, linh hoạt và đảm bảo an toàn

Cập nhật: 19/01/2022 16:19:54
Số lần đọc: 998
(TITC) - Sáng ngày 19/1, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi họp trực tuyến với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam trao đổi về các kế hoạch, hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2022 để trình Lãnh đạo Bộ VHTTDL.

Toàn cảnh buổi họp tại đầu cầu Tổng cục Du lịch (Ảnh: TITC) 

Trước đó, ngày 30/12/2021, tại lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2021 tại Ninh Bình, tỉnh Quảng Nam đã nhận Cờ luân lưu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia. Quảng Nam chính thức trở thành địa phương đăng cai tổ chức sự kiện du lịch quốc gia lớn trong năm. Đây là cơ hội lớn để tỉnh Quảng Nam giới thiệu tiềm năng du lịch của địa phương tới bạn bè trong nước và quốc tế và cũng là hoạt động trọng tâm của ngành du lịch Quảng Nam trong năm 2022.

Tại buổi họp, hai bên đã thống nhất về một số công việc sẽ triển khai trong thời gian tới. Để kế hoạch được diễn ra theo đúng tiến độ dự kiến với lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 25/3/2022 tại đảo Ký Ức, thành phố Hội An, cần hoàn thành sớm bộ nhận diện chính thức Năm Du lịch quốc gia 2022; thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022; tổ chức họp báo thông tin về sự kiện và các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2022; thống nhất với các địa phương tham gia Năm Du lịch quốc gia 2022 về các hoạt động sẽ triển khai…

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi họp (Ảnh: TITC)

Phía Sở VHTTDL Quảng Nam mong muốn Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong hoạt động xúc tiến, truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số, hội chợ du lịch quốc tế, đồng thời tổ chức các đoàn famtrip, presstrip đến Quảng Nam để khảo sát, trải nghiệm các hoạt động, dịch vụ được tổ chức trong Năm Du lịch quốc gia 2022 và kết nối với các hãng hàng không để hỗ trợ Quảng Nam trong các hoạt động vận chuyển.

Đánh giá cao sự vào cuộc chủ động của Quảng Nam trong công tác chuẩn bị các hoạt động du lịch trong Năm Du lịch quốc gia 2022, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, Năm Du lịch quốc gia là một sự kiện lớn mang tầm quốc gia vì vậy công tác chuẩn bị cho các hoạt động diễn ra trong cả năm 2022 cần tích cực, chủ động, linh hoạt và đảm bảo an toàn, tạo cảm hứng, lan tỏa đến các ngành, địa phương, doanh nghiệp. Thời gian khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 rất phù hợp trong bối cảnh Bộ VHTTDL sẽ lấy ý kiến các bộ ngành liên quan để có cơ sở đề xuất lên Chính phủ việc chính thức mở cửa du lịch quốc tế vào dịp 30/4 tới.

Buổi họp diễn ra dưới hình thức trực tuyến (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục