Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2021

Cập nhật: 13/01/2022 18:42:12
Số lần đọc: 1132
(TITC) - Sáng ngày 13/01/2022, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị cán bộ, công chức Tổng cục Du lịch năm 2021 với sự chủ trì của Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và Chủ tịch Công đoàn, Vụ trưởng Vụ Khách sạn Vũ Văn Thanh.  

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản; Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy cùng các cán bộ, công chức thuộc Tổng cục Du lịch.

Năm 2021 là năm thứ hai kinh tế-xã hội chịu những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Ngành du lịch tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hoạt động du lịch tê liệt, phần lớn doanh nghiệp trong ngành phải đóng cửa, người lao động mất việc làm, các khu, điểm du lịch “vắng bóng” du khách.

Trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, ngành Du lịch đã chủ động, kịp thời tham mưu các cấp có thẩm quyền, chủ động vượt khó, từng bước phục hồi ngành du lịch.

Theo đó, về việc triển khai, xây dựng các đề án, văn bản quy phạm pháp luật và văn bản quản lý nhà nước, Tổng cục Du lịch đã tham mưu trình Bộ VHTTDL báo cáo Chính phủ phê duyệt 05 nhiệm vụ, trong đó có 02 Nghị định, 01 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, 01 Kế hoạch và 01 Chương trình trọng tâm; hoàn thành 07/07 nhiệm vụ đã ký cam kết với Bộ trưởng.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy trình bày báo cáo tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Công tác triển khai các hoạt động phục hồi ngành du lịch trong tình hình mới đã được triển khai kịp thời, đồng bộ, trong đó nổi bật là: Tham mưu Bộ VHTTDL, báo cáo Chính phủ ban hành nhiều chính sách hỗ trợ đặc thù cho ngành du lịch, như: Giảm 80% tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành đến hết năm 2023; Giảm thời gian hoàn trả tiền ký quỹ cho doanh nghiệp lữ hành (từ 60 ngày xuống 30 ngày); Giảm 50% phí thẩm định cấp giấy phép kinh doanh lữ hành, phí thẩm định cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch; Tham mưu Lãnh đạo Bộ ban hành các văn bản nhằm khôi phục du lịch nội địa. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch đã chủ động, tích cực phối hợp với các địa phương tổ chức các đoàn công tác làm việc, kiểm tra; tổ chức nhiều cuộc họp với các Bộ, ban ngành liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn cho địa phương, doanh nghiệp.

Trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, Tổng cục Du lịch đã chuyển hướng, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, triển khai đồng bộ các giải pháp e-marketing, trong đó nổi bật là đã triển khai Chiến dịch xúc tiến quảng bá “Live fully in Vietnam” trên hệ thống website và mạng xã hội của Tổng cục Du lịch nhằm thu hút khách du lịch quốc tế quay lại Việt Nam.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: TITC)

Nhờ các nỗ lực trên, uy tín và thương hiệu của du lịch Việt Nam được quốc tế tiếp tục đánh giá cao. Năm 2021 được đánh giá là một năm bội thu giải thưởng, với rất nhiều các giải thưởng danh giá vinh danh du lịch Việt Nam: Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á, Tổng cục Du lịch - Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á; Điểm đến Golf tốt nhất thế giới, Điểm đến Golf tốt nhất châu Á; Điểm đến du thuyền tốt nhất châu Á và rất nhiều giải thưởng tầm khu vực và thế giới dành cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, điểm du lịch, công ty lữ hành, hãng hàng không của Việt Nam.

Về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, cơ quan Tổng cục Du lịch đã đảm bảo thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở theo Quy chế ban hành. Công tác dân chủ được thực hiện nghiêm túc, toàn diện và được sự ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị, tạo được không khí dân chủ, tăng cường đoàn kết nội bộ và nâng cao vai trò làm chủ, phát huy tinh thần sáng tạo, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Ông Trần Huy Toản - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao những kết quả đạt được cũng như tinh thần đoàn kết, thi đua dân chủ của các cán bộ, công chức Tổng cục Du lịch, ông Trần Huy Toản - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL cho biết, trong thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn, thử thách do dịch bệnh nhưng Tổng cục Du lịch luôn chủ động thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả.

Để thực hiện tốt các hoạt động nhiệm vụ trong năm 2022, ông Trần Huy Toản cho biết, trong 6 nội dung phong trào thi đua yêu nước năm 2022 toàn ngành VHTTDL, du lịch cần triển khai thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển du lịch trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2022-2023; phấn đấu đón 65 triệu lượt khách du lịch trong đó khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa đạt khoảng 60 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 400 nghìn tỷ đồng. Đây sẽ là mục tiêu, động lực để ngành Du lịch phát triển tăng tốc, bứt phá trong năm 2022.

Lễ trao tặng danh hiệu thi đua khen thưởng cho các tập thể (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, công chức Tổng cục Du lịch đã đạt được trong năm qua. Trong bối cảnh du lịch tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh, Tổng cục Du lịch đã chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm giảm thiệt hại, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các địa phương, doanh nghiệp, từng bước phục hồi hoạt động du lịch. Đặc biệt, Tổng cục Du lịch đã chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu lãnh đạo Bộ trình Chính phủ phê duyệt triển khai chương trình đón khách du lịch quốc tế theo hình thức hộ chiếu vắc-xin đảm bảo an toàn, linh hoạt, nhận được sự đánh giá cao của truyền thông trong nước và quốc tế.

Tổng cục trưởng cho biết, trong năm 2021, bộ máy tổ chức của Tổng cục Du lịch tiếp tục được sắp xếp, hoàn thiện; công tác cán bộ, thi đua khen thưởng được thực hiện tốt, công đoàn quan tâm sâu sát đến đời sống của cán bộ, công chức, đồng thời kết nối chặt chẽ giữa tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên…

Lễ trao tặng danh hiệu thi đua khen thưởng cho các cá nhân (Ảnh: TITC)

Trước bối cảnh năm 2022 dịch bệnh được dự đoán vẫn có những diễn biến phức tạp, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Tổng cục Du lịch và các đơn vị sự nghiệp tiếp tục đoàn kết, vững mạnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ, công tác kiểm tra, giám sát, phát huy quyền làm chủ, tập trung thực hiện theo phương châm “Quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến” và “Kỷ cương, chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả” để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết giao ước thi đua giữa chính quyền và công đoàn; lễ trao tặng các danh hiệu thi đua khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Lễ ký kết giao ước thi đua giữa chính quyền và công đoàn (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục