Nhìn ra thế giới

Cuba mở cửa biên giới, đón khách du lịch quốc tế

Cập nhật: 17/11/2021 05:00:50
Số lần đọc: 617
Ngày 15/11, tại khách sạn Hotel Nacional, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero đã chủ trì sự kiện mở cửa biên giới quốc tế và tái khởi động ngành du lịch trên quốc đảo xinh đẹp vùng Caribe.  


Sự kiện mở cửa biên giới quốc tế. (Ảnh: Prensa Latina)

Thủ tướng Manuel Marrero đánh giá cao công sức, những đóng góp của đội ngũ y tế và các nhà khoa học, những người đã làm việc không ngừng nghỉ để tạo điều kiện thuận lợi cho Cuba mở lại cánh cửa du lịch, đồng thời tái khẳng định vị thế của một điểm đến yên bình và an toàn đối với du khách quốc tế.

Ông cũng kêu gọi các nhà đầu tư và các công ty lữ hành nước ngoài cùng hợp tác để đưa các sản phẩm du lịch Cuba trở lại trên bản đồ du lịch thế giới.

Người đứng đầu Chính phủ Cuba nhấn mạnh rằng người dân kỳ vọng rất nhiều vào ngành công nghiệp không khói, vốn được coi là ngành chủ lực để hiện thực hóa những mục tiêu phục hồi nền kinh tế của đất nước.

Bộ trưởng Du lịch Cuba Juan Carlos García cho biết 100% cơ sở hạ tầng của ngành du lịch đều được cấp chứng nhận du lịch an toàn và vệ sinh.

Tại sự kiện, Thủ tướng Manuel Marrero cũng xác nhận việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh thế giới về du lịch tiếp cận lần thứ 4 tại Cuba, dự kiến diễn ra từ ngày 15 - 19/12 tới.

Với việc khởi động lại hoạt động du lịch quốc tế, dự kiến trong ngày 15/11 có khoảng hơn 20 chuyến bay đến sân bay José Martí ở thủ đô La Havana và hơn 60 chuyến bay hạ cánh tại các sân bay cho phép đón khách quốc tế khác của Cuba.

Ngọc Bích (Theo Prensa Latina)

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT