Hoạt động của ngành

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Đội ngũ công chức mới là thế hệ trẻ tiên phong đóng góp tích cực vào sự phát triển ngành du lịch

Cập nhật: 07/10/2024 15:40:18
Số lần đọc: 259
(TITC) - Sáng ngày 07/10, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi gặp mặt và giao nhiệm vụ cho các công chức mới được tuyển dụng năm 2024. Buổi gặp mặt có sự tham dự của lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc, đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên và 15 công chức trúng tuyển.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chúc mừng 15 công chức mới được tuyển dụng. Ảnh: TITC

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh gửi lời chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của các công chức mới đã vượt qua kỳ thi tuyển minh bạch, nghiêm túc, đồng thời nhấn mạnh đây là nguồn nhân lực mới quan trọng của ngành.

Ngành du lịch đang nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam là cơ quan trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước về du lịch và tổ chức thực thi pháp luật về du lịch trên phạm vi cả nước, quản lý các dịch vụ công về du lịch theo quy định của pháp luật. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch đã không ngừng nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao, là cơ quan định hướng cho địa phương, doanh nghiệp phát triển du lịch; tham mưu lãnh đạo Bộ xây dựng các cơ chế, chính sách, khuôn khổ pháp lý để tháo gỡ khó khăn, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Cục trưởng Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu chỉ đạo. Ảnh: TITC

Điểm lại về những thành tựu nổi bật của ngành du lịch thời gian qua, Cục trưởng cho biết du lịch luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước nhằm phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của du lịch để đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội. Minh chứng là ngày 16/01/2017, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây là nghị quyết có ý nghĩa lịch sử đối với sự nghiệp phát triển du lịch nước nhà. Sau khi triển khai Nghị quyết, ngành du lịch đã có những bước chuyển mình, đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Chỉ trong giai đoạn từ năm 2015 - 2019, ngành du lịch đã có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, đạt trung bình 22,7%/năm, thuộc vào nhóm những quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất trên thế giới.

Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng cao. Những kết quả tích cực của ngành du lịch có được còn nhờ có sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các bộ ngành, sự tham gia tích cực của các địa phương, doanh nghiệp. Vào năm 2019 thời điểm trước khi dịch Covid-19 xảy ra, ngành du lịch đã đạt kỷ lục khi đón trên 18 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch đạt khoảng 755 nghìn tỷ đồng, đóng góp khoảng 9,2% GDP cả nước.

Du lịch phục hồi tích cực, là điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước

Cục trưởng cho biết, sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tham mưu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Chính phủ cho mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3/2022. Việc mở cửa trở lại hoạt động du lịch đã đánh dấu mốc quan trọng trong việc mở cửa trở lại các hoạt động giao lưu, giao thương với các quốc gia trên thế giới.

Nhấn mạnh về vai trò của ngành du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, chỉ trong chưa đầy một năm, từ tháng 12/2022 đến tháng 11/2023, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì 03 hội nghị toàn quốc về du lịch và ban hành nhiều chính sách mới về phát triển du lịch. Tiêu biểu là Nghị quyết 82-NQ/CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 23/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới; Công điện 06/CĐ-TTg ngày 15/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả công tác thống kê du lịch để đánh giá, hoạch định chính sách và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững trong thời gian tới. Qua đó cho thấy vai trò quan trọng cũng như sự tin tưởng, quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đối với du lịch - ngành kinh tế quan trọng của quốc gia.

Sau khi mở cửa trở lại từ ngày 15/3/2022, ngành du lịch Việt Nam đã từng bước phục hồi ấn tượng. Năm 2022 du lịch Việt Nam đón 3,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 65 triệu lượt khách nội địa. Đến năm 2023, ngành du lịch đã lấy lại đà tăng trưởng, đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 100 triệu lượt khách nội địa, vượt mục tiêu đề ra. Trong 9 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đạt 12,7 triệu lượt, lượng khách nội địa đạt 95,5 triệu lượt, tổng thu du lịch đạt 637,7 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch phấn đấu năm 2024 đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa.

Đội ngũ công chức mới cần là thế hệ trẻ tiên phong đóng góp tích cực cho sự phát triển ngành du lịch

Cục trưởng đề nghị, các phòng, đơn vị trực thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để các công chức mới nhanh chóng tiếp cận, bắt nhịp với công việc; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, dựa vào thế mạnh của từng công chức để phân công công việc, nhiệm vụ phù hợp với chuyên môn, năng lực.

Đồng thời, các công chức mới khẩn trương hoàn thành các hồ sơ liên quan, đăng ký tham gia các hoạt động đoàn thể, đăng ký các tài khoản công vụ; tuân thủ nội quy, quy định, giữ kỷ luật, kỷ cương tại cơ quan; nhanh chóng hòa nhập, bắt kịp tiến độ nội dung công việc; thể hiện sự chủ động, năng động, nhiệt huyết, tinh thần cống hiến; giữ vững sự đoàn kết trong đơn vị, cơ quan; phát huy kết quả tích cực của những người đi trước, không ngừng học hỏi, nỗ lực phấn đấu để làm tốt hơn, hiệu quả hơn. Bên cạnh những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, cần trau dồi nhiều kỹ năng khác như ngoại ngữ, công nghệ thông tin…

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định, đây sẽ là đội ngũ thế hệ trẻ tiên phong, cùng cơ quan phát huy những kết quả tốt đẹp và nỗ lực cố gắng để đạt những thành tựu cao hơn, phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng, từ đó đóng góp chung cho sự phát triển của ngành du lịch.

Công chức Nguyễn Thị Phương Hoa - đại diện các công chức mới phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TITC

Thay mặt các công chức mới, công chức Nguyễn Thị Phương Hoa gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc. Đồng thời bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được đứng trong đội ngũ công chức của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thể hiện sự tin tưởng của tập thể lãnh đạo dành cho công chức mới. Đồng thời đây cũng là trách nhiệm lớn lao để các công chức mới học hỏi, rèn luyện, trau dồi bản thân, phát huy năng lực. Đại diện các công chức mới mong rằng, với sự giúp đỡ, quan tâm, chỉ đạo sát sao của những người đi trước sẽ giúp các công chức mới sớm hòa nhập, bắt nhịp công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần vào sự phát triển của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và của ngành du lịch.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo Phòng và công chức mới Phòng Quan hệ quốc tế. Ảnh: TITC

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo Phòng và công chức mới Phòng Quản lý xúc tiến du lịch. Ảnh: TITC

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo Phòng và công chức mới Phòng Quản lý lữ hành. Ảnh: TITC

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo Phòng và công chức mới Phòng Quản lý lưu trú du lịch. Ảnh: TITC

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo Văn phòng và công chức mới Văn phòng. Ảnh: TITC

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo Phòng và công chức mới Phòng Kế hoạch tài chính. Ảnh: TITC

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo Phòng và công chức mới Phòng Tổ chức cán bộ. Ảnh: TITC

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc và các công chức mới chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 07/10/2024

Cùng chuyên mục