Hoạt động của ngành

Quảng bá du lịch Thủ đô thông qua vẻ đẹp kiều diễm của tà áo dài

Cập nhật: 06/10/2024 10:21:27
Số lần đọc: 201
(TITC) - Tối ngày 4/10, tại Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội đã diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024. Sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị có liên quan tổ chức.

Buổi lễ có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong; Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh. Về phía TP. Hà Nội có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Thu Hà cùng đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, đông đảo báo chí truyền thông và người dân Thủ đô…

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong dự sự kiện (Ảnh: TITC)

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh dự sự kiện (Ảnh: TITC)

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 là sự kiện văn hóa - du lịch thường niên và năm nay được Thành phố xác định là một trong các sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Thông qua chuỗi các sự kiện diễn ra nhằm góp phần tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa đặc sắc về tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam; đưa Áo dài là một sản phẩm quà tặng lưu niệm ấn tượng đối với khách du lịch quốc tế khi đến Việt Nam; là nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế; là sân chơi và cơ hội trải nghiệm, giao lưu cho các sinh viên thuộc khối ngành thiết kế của các trường trên địa bàn Thành phố; tạo cơ hội giao lưu, hợp tác, ký kết cùng phát triển giữa các doanh nghiệp của Hà Nội với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế; đặc biệt, góp phần quảng bá du lịch Hà Nội “Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn” đối với du khách trong nước và bạn bè quốc tế mỗi dịp mùa Thu Hà Nội.

Các lãnh đạo và đại biểu khai mạc sự kiện (Ảnh: TITC)

Với chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa Áo Dài”, Lễ hội làm sống lại một phần hình ảnh của thủ đô Hà Nội 70 năm lịch sử. Hòa vào không gian ấy, nhiều hoạt cảnh, bài múa, tiết mục trình diễn thời trang tái hiện lại Hà Nội - Thủ đô anh hùng, kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu, đang không ngừng đổi mới, phát triển và hội nhập.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu khai mạc sự kiện (Ảnh: TITC)

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết, sau 3 lần tổ chức, đến nay Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội đã trở thành sự kiện thường niên vào tháng 10 hàng năm, từ đó xây dựng một sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội, điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” tới du khách.

Quan trọng hơn, hoạt động này còn góp phần bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, khai thác, tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam đặc sắc với tà áo dài của dân tộc, trở thành nguồn cảm hứng đến thế hệ trẻ về văn hóa truyền thống, tiếp tục sáng tạo để tiếp nối mạch nguồn văn hóa, lan tỏa, quảng bá vẻ đẹp của áo dài Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Chương trình tôn vinh vẻ đẹp kiều diễm của tà áo dài (Ảnh: TITC)

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô, góp phần để Việt Nam và Hà Nội trở thành điểm đến yêu mến và sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, là điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu thế giới.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 sẽ bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc với điểm nhấn là chương trình Carnaval Áo dài do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội chủ trì tổ chức. Chương trình được diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội và một số tuyến phố phụ cận vào lúc 08h00 ngày 5/10. Đây là chương trình nghệ thuật tổng hợp đồng diễn dân vũ và diễu hành quy mô lớn về áo dài.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc (Ảnh: TITC)

Song song với đó là các hoạt động chương trình nghệ thuật “Đêm hội Áo dài”; Chương trình Chung kết cuộc thi thiết kế áo dài; Không gian triển lãm, trưng bày giới thiệu áo dài của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài; các sản phẩm, dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống áo dài…

Trình diễn các bộ áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 05/10/2024

Cùng chuyên mục