Hoạt động của ngành

Sôi động xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ

Cập nhật: 09/10/2024 10:21:50
Số lần đọc: 228
(TITC) - Từ ngày 23 - 26/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”. Bên cạnh sự kiện “đinh” của Chương trình là Hội thảo giới thiệu tiềm năng Du lịch - Điện ảnh Việt Nam, nhiều hoạt động sôi động khác cũng đã được tổ chức để tăng cường giao lưu, kết nối, hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ.

Không gian quảng bá du lịch Việt Nam với các gian hàng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp (Ảnh: TITC)

Theo đó, trong Không gian giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tổ chức các gian hàng tập trung giới thiệu nổi bật hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn du khách Hoa Kỳ. Đây cũng là nơi các đối tác hai bên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, điện ảnh. Các hoạt động diễn ra sôi nổi với sự có mặt của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp và đặc biệt là sự có mặt của các nhân vật nổi tiếng có sức ảnh hưởng như Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Diễn viên Quyền Linh…

Sự kiện có sự góp mặt của các nhân vật nổi tiếng có sức ảnh hưởng như Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Diễn viên Quyền Linh…

Tại đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng tổ chức trưng bày 93 tác phẩm ảnh nghệ thuật về vẻ đẹp Việt Nam của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt. Những bức ảnh truyền tải vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc, hình ảnh các điểm đến. Các bức ảnh cũng đã ghi dấu ấn truyền thông, được độc giả nước ngoài yêu thích và đánh giá cao.

Bộ VHTTDL thăm và làm việc với đại diện Google tại Mountain View (bang California) (Ảnh: TITC)

Nhằm cụ thể hóa chủ trương đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch - điện ảnh giữa hai nước, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến tại Hoa Kỳ đã diễn ra Lễ ký kết và trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các đối tác Việt Nam và Hoa Kỳ, gồm có: UBND tỉnh Quảng Bình hợp tác với Công ty Indochina Productions (Hoa Kỳ); Tổng Công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) hợp tác với Công ty Indochina Productions (Hoa Kỳ); Công ty Xây dựng Xuân Trường hợp tác với Công ty Indochina Productions (Hoa Kỳ); Tập đoàn Vingroup hợp tác với Công ty Indochina Productions (Hoa Kỳ); Công ty Vinpearl hợp tác với Intrepid Travel (Hoa Kỳ); Hội Điện ảnh Việt Nam hợp tác với Liên hoan phim Châu Á Thế giới (Asian World Film Festival - AWFF); Công ty truyền thông Tincom Media hợp tác với GloPaul Media International (Hoa Kỳ). Các ghi nhớ hợp tác này mở ra cơ hội đưa các đạo diễn, nhà làm phim Hoa Kỳ đến Việt Nam, khai thác tiềm năng to lớn đưa Việt Nam trở thành phim trường của điện ảnh Hoa Kỳ nói riêng và thế giới nói chung.

Lễ ký kết và trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ (Ảnh: TITC)

Nhân dịp chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã tới thăm và làm việc với đại diện của Google tại Mountain View (bang California). Hai bên đã cùng điểm lại những hoạt động hợp tác mang lại nhiều kết quả tích cực trong thời gian qua, trong đó, có Dự án “Kỳ quan Việt Nam” trên nền tảng trực tuyến Google Arts & Culture ra mắt tháng 1/2021; Chương trình truyền thông du lịch trên nền tảng số YouTube với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu!” được triển khai giữa Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Google; Chương trình đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp du lịch.

Trong thời gian tới, Google sẽ tiếp tục thúc đẩy các dự án, sản phẩm tại thị trường Việt Nam như Google Ads, Art Camera (các tác phẩm nghệ thuật với độ phân giải lớn và độ chi tiết cao), Google Street View (trải nghiệm từ xa các điểm đến văn hóa, nghệ thuật nhờ nền tảng số) và Table Top Scanner (xem những bộ sưu tập và cổ vật cỡ lớn)… 

Buổi làm việc với Lãnh đạo chính quyền Thành phố Los Angeles (bang California) (Ảnh: TITC)

Tại buổi làm việc với Lãnh đạo chính quyền Thành phố Los Angeles (California), Thứ trưởng Hồ An Phong đã nêu bật tiềm năng, dư địa để phát triển du lịch, điện ảnh giữa hai nước, kiến nghị chính quyền thành phố Los Angeles quan tâm tăng cường hợp tác với Việt Nam nói chung và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng trên các lĩnh vực văn hóa và du lịch. Đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và điện ảnh, Thứ trưởng đề nghị kết nối mạnh mẽ hơn nữa, sớm kết nối các đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của Việt Nam tới thành phố Los Angeles. Thứ trưởng mong muốn, với nhiều năm kinh nghiệm phát triển công nghiệp văn hoá, kinh tế điện ảnh, Los Angeles chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ quá trình triển khai Đề án Mạng lưới các thành phố sáng tạo của Việt Nam trong hệ thống các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong làm trưởng đoàn thăm và làm việc với Warner Bros.

Trong dịp này, đoàn Việt Nam cũng đã làm việc với Warner Bros. trao đổi về việc hợp tác phát triển các ngành công nghiệp văn hóa tại Việt Nam và triển khai Đề án Mạng lưới các thành phố sáng tạo của Việt Nam trong hệ thống các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 08/10/2024

Cùng chuyên mục