Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Rộn ràng Lễ hội Đình làng Hải Châu 2019

Cập nhật: 03/04/2019 10:08:59
Số lần đọc: 1712
Lễ hội Đình làng Hải Châu (Đà Nẵng) đã trở thành hoạt động văn hóa đặc sắc, vừa giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” vừa thể hiện những suy nghĩ, lối sống văn minh, văn hóa trong đời sống hiện đại. Lễ hội năm nay được tổ chức từ ngày 01/4/2019 đến hết ngày 06/4/2019.

Bên cạnh lễ khai mạc, lễ chánh tế sẽ diễn ra sáng ngày 6/4/2019 thì phần hội vẫn duy trì các hoạt động chính, phong phú như: Thi cờ tướng, thi khiêu vũ, thi văn nghệ, hội thi gói bánh chưng, bánh tét, lễ vọng, hội thi trang phục các dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, còn nhiều các hoạt động thể thao sôi nổi, hấp dẫn khác: thi kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy…

Điểm khác biệt của Lễ hội Đình làng Hải Châu năm 2019 đó là chương trình múa rối nước được xuyên suốt từ đầu đến cuối lễ hội. Mục đích của hoạt động này là phục vụ nhu cầu của du khách, người dân, trong đó đáng chú ý nhất là các em học sinh. Việc đưa tiết mục múa rối nước vào chương trình hoạt động năm nay nhằm mục đích giáo dục ý thức cho thế hệ trẻ về việc kế thừa, giữ gìn các giá trị truyền thống của địa phương cũng như các loại hình nghệ thuật truyền thống đang bị mai một bởi cuộc sống hiện đại.

Đình Hải Châu là một trong những ngôi đình có không gian hài hòa, quy mô lớn, kiến trúc đẹp ở Đà Nẵng. Việc tổ chức Lễ hội Đình làng Hải Châu là dịp để tôn vinh vẻ đẹp của biểu tượng đình làng, nơi thờ phụng Thành hoàng làng, thờ những người có công khai hoang lập ấp. Đây là dịp mà các hội đoàn thể, cơ quan, trường học trên địa bàn quận Hải Châu có cơ hội gặp gỡ thi đua với nhau đem lại nét đẹp văn hóa đình làng. Qua đó cũng giáo dục các thế hệ sau biết trân trọng, gìn giữ bản sắc dân tộc, nhớ về tổ tiên và cùng một lòng dốc sức xây dựng quê hương./.

Xuân Hiếu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục