Hoạt động của ngành

Yên Bái: Mở thêm các điểm bay dù lượn ở Mù Cang Chải

Cập nhật: 03/04/2019 15:37:38
Số lần đọc: 1082
Hoạt động bay dù lượn thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế đến khám phá và trải nghiệm Mù Cang Chải.

Huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã nhất trí cho Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc, Quân chủng phòng không - Không quân khảo sát, thực hiện thêm 2 điểm bay dù lượn mới tại đỉnh đèo Khau Phạ (xã Cao Phạ) và khu vực đồi Mâm xôi (bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn), thuộc huyện Mù Cang Chải.

Đỉnh đèo Khau Phạ có độ cao 1.504m, là điểm bay có hướng gió tốt, chênh cao hơn so với điểm bay cũ khoảng 300m nên thời gian bay sẽ được lâu hơn, du khách được ngắm cảnh dài hơn.

Điểm bay ở xã La Pán Tẩn là khu vực đồi mâm xôi nổi tiếng, nếu bay từ trên cao, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp bao la, hùng vĩ của núi rừng và những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất Mù Cang Chải. Ngoài ra, khi các điểm bay mới đi vào hoạt động sẽ giảm tải tắc đường, phân tán điểm tập kết người cho điểm bay cũ; đồng thời tạo nên một chuỗi du lịch trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Được biết, từ năm 2012, huyện Mù Cang Chải đã phối hợp với Câu lạc bộ dù lượn Vietwings Hanoi và Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc, Quân chủng phòng không - Không quân tổ chức chương trình bay dù lượn chủ đề “Bay trên mùa vàng” vào mùa lúa chín, khoảng tháng 9, tháng 10 hằng năm và từ năm 2017 có thêm sự kiện bay dù lượn chủ đề “Bay trên mùa nước đổ” vào tháng 5, tháng 6 hằng năm. Điểm bay được các phi công thực hiện nằm ở giữa Đèo Khau Phạ, có độ cao khoảng 1.200m so với mực nước biển. Hoạt động bay dù lượn đã thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế đến khám phá và trải nghiệm Mù Cang Chải./.

 

Nguồn: vov.vn
Từ khóa: Yên Bái

Cùng chuyên mục