Hoạt động của ngành

Đắk Lắk khởi động quảng bá Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

Cập nhật: 05/10/2022 11:32:46
Số lần đọc: 684
Quảng bá, khởi động cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 dự kiến được tổ chức vào tháng 3 năm 2023, tỉnh Đắk Lắk đã phát động cuộc thi video clip với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”.

Với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”, các video clip dự thi giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột không giới hạn phạm vi về không gian và thời gian, thời lượng không quá 5 phút. Cuộc thi sẽ diễn ra từ nay đến cuối tháng 12 tới, với tổng giải thưởng hơn 600 triệu đồng. Các tác phẩm tham gia cuộc thi sẽ được sử dụng để phục vụ công tác truyền thông, quảng bá về cà phê Buôn Ma Thuột, vùng đất, con người Đắk Lắk và Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sau 4 năm Lễ hội cà phê mới được tổ chức trở lại.

Dự kiến Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Đắk Lắk – Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh từ ngày 10/3 – 14/3/2023. Tại Lễ hội sẽ có các hoạt động như: Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê, Hội thảo cà phê đặc sản, Hội nghị kết nối giao thương quốc tế, Triển lãm ảnh nghệ thuật, Ngày hội trình diễn cây Nêu và giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc Việt Nam lần thứ 2, Triển lãm trưng bày, Hội thi sinh vật cảnh Đắk Lắk. Biểu diễn ca kịch Khát vọng Dam San và nhiều hoạt động văn hóa, trải nghiệm du lịch tại các địa điểm nổi tiếng trong tỉnh Đăk Lăk.

Ông Đặng Gia Duẩn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cho biết, sau thời gian bị gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được kỳ vọng sẽ quy mô và đặc sắc hơn các kỳ lễ hội trước đó.

Ông Duẩn nói: "Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023 được dự kiến sẽ đặc sắc hơn, quy mô hơn, hiệu quả hơn những lần tổ chức trước và tất nhiên cũng sẽ kế thừa những lần lễ hội trước, nhưng sẽ có những điểm mới rất đặc sắc và thu hút du khách. Và cũng trên cơ sở rút kinh nghiệm của những lần lễ hội trước, đây cũng sẽ là lễ hội chủ thể dành cho nhân dân và du khách và cũng vẫn sẽ xã hội hóa 100 %./.

H Xíu

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 05/10/2022

Cùng chuyên mục