Hành trang lữ khách

Dân dã với du lịch vườn sinh thái Sáu Trúc, Bình Thuận

Cập nhật: 29/03/2021 14:36:23
Số lần đọc: 1318
Những ngày sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, khi dịch Covid-19 đã lắng xuống, khách du lịch các nơi bắt đầu quay lại với bãi biển Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành (Phan Thiết, Bình Thuận). Sau khi thỏa thích tắm biển, thưởng thức hải sản tươi sống, du khách còn muốn trải nghiệm, tham quan các điểm du lịch sinh thái ở Bình Thuận. Và vườn du lịch sinh thái Sáu Trúc là một trong những địa chỉ mà du khách có thể ghé thăm trước khi trở lại TP. Hồ Chí Minh sau những ngày nghỉ dưỡng ở xứ biển.

Vườn du lịch sinh thái Sáu Trúc thuộc xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, hướng từ Phan Thiết vào Sài Gòn, qua trạm thu phí 50m, rẽ phải vào thêm 300m là tới vườn. Vườn du lịch sinh thái Sáu Trúc đã được Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Bình Thuận kiểm tra, cấp giấy phép cho phép hoạt động đón khách du lịch đến tham quan vườn thanh long. Vườn rộng 2 ha, một nửa diện tích đất được trồng thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP; nửa diện tích còn lại được trồng các loại cây ăn trái miền nhiệt đới như dừa, xoài, bưởi, chuối, đu đủ, ổi, mãng cầu… đủ để mùa nào cũng có cây trái phục vụ khách đến thăm vườn thưởng thức. Ngoài ra chủ vườn còn đào các hồ, ao chứa nước tưới vườn và nuôi các loại cá nước ngọt, tôm càng xanh… để du khách câu cá thư giãn. Chủ vườn còn nuôi thả vườn các loại gia cầm như gà, vịt, ngan, ngỗng để phục vụ các bữa tiệc gia đình theo nhu cầu của du khách.

 
Ngoài những khu vườn thanh long, vườn cây ăn trái luôn trĩu trái, xanh mát, chủ vườn còn thiết kế các cầu ao, cầu dừa, xích đu và trồng các loại hoa, cây kiểng tạo khung cảnh thôn quê dân dã, bình yên như đến miệt vườn sông nước của đồng bằng sông Cửu Long. Du khách đến thăm vườn sẽ được hướng dẫn quy trình trồng thanh long, tham quan vườn cây ăn trái, câu cá, câu tôm càng xanh, thư giãn với không gian yên bình của làng quê sông nước. Khách sẽ hài lòng khi được chủ vườn đón tiếp ân cần, thân thiện, hiếu khách.
 
 
Chủ vườn là anh Nguyễn Thanh Trúc, một công chức nghỉ hưu chuyển sang khoác áo nông dân, vui thú điền viên. Anh Trúc cho biết: “Hiện vườn đang giai đoạn thử nghiệm hoạt động du lịch, cho khách tham quan, nên chưa đặt vấn đề thu phí, chưa tính thu lợi nhuận, miễn có khách đến tham quan mua ít trái cây là vui rồi!”. Vườn du lịch sinh thái Sáu Trúc là loại hình du lịch vườn khá bình dân nhưng nó sẽ cùng các điểm du lịch sinh thái khác góp phần làm sinh động, phong phú hơn cho ngành du lịch Bình Thuận.

H.Thanh

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục